Thường trực Tỉnh ủy làm việc với sở Giáo dục - Đào tạo

Thứ 3, 02/04/2019 | 20:50:50
717 lượt xem

Chiều 2 - 4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành năm học 2018 - 2019; Kết quả thực hiện Nghị quyết số 18, 19 Hội nghị TW 6 khóa XII, thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh. 

Hiện nay, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giữa học kỳ II, năm học 2018 - 2019. Hoạt động chuyên môn ngày càng đi vào nền nếp, là 1 trong những tỉnh nằm trong tốp đầu có chất lượng giáo dục tốt. Thực hiện Nghị quyết số 18,19 Hội nghị TW 6 khóa XII, tính đến ngày 30/12/2018 các huyện, thành phố đã hoàn thành việc rà soát, sáp nhập 50% các cơ sở mầm non, tiểu học, THCS theo Kế hoạch 45 của UBND tỉnh. Toàn tỉnh đã giảm 103 trường học. 

Qua 15 lượt ý kiến nêu tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định những kết quả đạt được của ngành giáo dục Thái Bình trong những năm qua. Tuy nhiên, trước những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là một số sự việc liên quan đến đạo đức nhà giáo, gian lận trong thi cử, vấn nạn bạo lực học đường.. xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước, đặt ra cho ngành GD Thái Bình phải thẳng thắn, xem xét và có giải pháp để khắc phục, xây dựng môi trường giáo dục thực sự an toàn, lành mạnh. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của ngành GD Thái Bình trong những năm qua, nhất là chất lượng giáo dục đại trà, và mũi nhọn. Môi trường GD được xây dựng, củng cố. CSVC trang thiết bị trường học đã được đầu tư, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: cơ sở vật chất không phải là yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục mà quan trọng là sự đổi mới trong tư duy, đổi mới trong hành động, xây dựng môi trường GD. Đồng chí yêu cầu ngành GD thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó phải nghiêm túc triển khai, quán triệt kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của TW, của tỉnh và phải được cụ thể hóa thành kế hoạch của ngành, của từng đơn vị. 

Video: 40219_ODIEN.mp4 

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành giáo dục khẩn trương rà soát chất lượng cán bộ giáo viên, nhất là cán bộ quản lý. Chú trọng công tác quy hoạch cán bộ, để có kế hoạch bồi dưỡng, điều động, luân chuyển cán bộ, bố trí đúng cơ cấu, đủ số lượng, đáp ứng yêu cầu giảng dạy của các nhà trường. Tiếp tục thực hiện Đề án sắp xếp, tổ chức lại bộ máy của các đơn vị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, phấn đấu trước tháng 6/2019, phải hoàn thành việc sáp nhập 50% đơn vị còn lại theo Kế hoạch 45 của UBND tỉnh. Tăng cường công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa đầu tư cho giáo dục theo quy định của pháp luật. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu khẩn trương triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho chương trình GD phổ thông mới, nhất là với cấp Tiểu học sẽ thực hiện từ năm học 2019 - 2020. 

Thu Hà 

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...