Sôi nổi các hoạt động ngoại khóa trong các trường Tiểu học ở thành phố Thái Bình

Thứ 5, 28/03/2019 | 19:06:42
2,325 lượt xem

Những ngày này, cùng với các hoạt động sôi nổi của đoàn thanh niên các cấp chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, hoạt động đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong các nhà trường của thành phố Thái Bình cũng được tổ chức tưng bừng thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, góp phần phát huy được năng lực toàn diện, kỹ năng sống cho học sinh.

Sôi nổi, hào hứng là tâm trạng của các em học sinh trường tiểu học Vũ Lạc, Thành phố trong chương trình ngoại khóa "Giao lưu trí tuệ" được tổ chức tại trường. Mô phỏng hình thức cuộc thi “Rung chuông vàng”, 100 bạn học sinh khối 4, 5 vượt qua vòng loại được tham gia thi trực tiếp, dưới sự cổ vũ của hơn 700 em học sinh của các khối lớp. 

Thông qua các câu hỏi kiến thức khoa học, kiến thức thực tế và các câu hỏi trí tuệ, học sinh phải tư duy để trả lời chính xác, Ban tổ chức sẽ lựa chọn và vinh danh người chiến thắng. Không chỉ đem đến niềm vui cho học sinh trực tiếp thi đấu, mà học sinh các khối lớp cũng vui tươi, hào hứng với phần thi giành cho khán giả và giao lưu cùng Trung tâm tiếng anh.


Em Trương Minh Phương, lớp 5C, Trường Tiểu học Vũ Lạc phấn khởi nói: "Em đã từng tham gia rất nhiều hoạt động của nhà trường, nhưng qua chương trình này, qua chương trình giao lưu trí tuệ, em cảm thấy rất vui và bổ ích. Em mong nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức nhiều các chương trình ngoại khóa để các em được học hỏi kiến thức và tham gia nhiều hơn."


Với mục tiêu: Giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ ngay từ khi còn nhỏ, tại trường tiểu học Vũ Chính, Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông Công an Tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình ngoại khóa: "Giao lưu an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ". 

Thoát ra khỏi hình thức truyền đạt khô cứng, các kiến thức về an toàn giao thông được cụ thể hóa thông qua các bài hát vui nhộn, hình ảnh, biển hiệu giao thông sinh động, các câu hỏi giao lưu thiết thực và hướng dẫn trực tiếp việc tham gia giao thông an toàn. Từ đó, mang lại hiệu quả tuyên truyền cho các em học sinh và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các bậc phụ huynh.

Anh Vũ Đình Tưởng, Phụ huynh trường Tiểu học Vũ Chính, thành phố Thái Bình cho biết: "Buổi tuyên truyền rất ý nghĩa, giúp các cháu hiểu thêm về các vấn đề An toàn giao thông tốt hơn trong việc học tập, đi lại của các cháu trên đường. Nói chung công tác này nên tuyên truyền nhiều, rộng rãi hơn nữa."


Nhận thức rõ vai trò và hiệu quả thiết thực của các hoạt động ngoại khóa , những năm qua, các nhà trường thường xuyên chỉ đạo liên đội nhà trường tham mưu và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, từ đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh được phát triển toàn diện.

Cô Đặng Thị Chuyển - Hiệu trưởng trường tiểu học Vũ Lạc, thành phố Thái Bình cho biết: "Trong năm học, nhà trường chú trọng việc giáo dục học sinh phát triển cả đức, trí, thể mỹ, không chỉ hoạt động giáo dục trên lớp mà cả ngoài giờ lên lớp. Thông qua các hoạt động như thế sẽ phát triển về năng lực, phẩm chất, các con tự tin hơn, khả năng ứng cử linh hoạt các tình huống trong giao tiếp, kỹ năng sống của các con phát triển. Thông qua các hoạt động của nhà trường như thế thu hút được rất nhiều các con tham gia."


Trên thực tế, tùy vào điều kiện của từng trường học, từng địa phương, mỗi cơ sở giáo dục lại chọn những cách thức tổ chức, nội dung hoạt động ngoại khoá khác nhau. Song đa phần, các trường chú trọng nội dung tuyên truyền về ATGT, sinh hoạt tiếng Anh, các hoạt động thể dục thể thao, dã ngoại. Nhiều trường tổ chức các màn đồng diễn tập thể sôi nổi, đẹp mắt. 

Thời gian tới, các trường học ở Thành phố  tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, tạo điều kiện cho các học sinh tham gia, nhằm thực hiện tốt phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Đài TT – TH Thành phố Thái Bình

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...