Đưa di sản âm nhạc dân gian vào họa động trải nghiệm, sáng tạo nghệ thuật ở Trường THCS Trần Phú

Thứ 3, 19/03/2019 | 15:34:59
403 lượt xem

"Đưa di sản âm nhạc dân gian vào họat động trải nghiệm, sáng tạo nghệ thuật ở trường THCS" là Dự án của học sinh Trường THCS Trần Phú, Thành phố Thái Bình, dự án đã đạt giải 3 trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia ViSEF năm 2018-2019 khu vực phía Bắc.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 252 dự án đến từ 34 đơn vị và dự án "Đưa di sản âm nhạc dân gian vào họa động trải nghiệm, sáng tạo nghệ thuật ở trường THCS" được Ban tổ chức trao giải 3. 

Dự án này không chỉ được Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao về sức sáng tạo khi các em sử dụng vỏ hộp sữa, ống nước, tre, nắp chai bia ... để tái chế thành các bộ gõ đệm đơn giản khi luyện tập và tự sáng tạo lời ca phù hợp với lứa tuổi học sinh. 

Dự án của các em học sinh trường THCS Trần Phú còn nhận được 02 Giải Đặc biệt từ Nhà hát Chèo Việt Nam và Nhà hát Chèo Quân đội từ mục đích lớn của dự án mang lại khi góp phần bảo tồn và phát triển âm nhạc truyền thống. Sự đồng hành nhiệt huyết của các thầy cô tại trường THCS Trần Phú đã giúp các em có cơ hội và kĩ năng thực hiện dự án thành công, giúp các em học sinh được giáo dục toàn diện và phát triển nhân cách của học sinh.

 Đây là một trong những thành công của cả thầy và trò trường THCS Trần Phú khi xây dựng một sân chơi lành mạnh, không quay lưng lại với âm nhạc dân gian và có môi môi trường học đường thân thiện.

Nguyên Nhung 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...