Giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động trải nghiệm

Thứ 6, 15/03/2019 | 16:30:43
2,327 lượt xem

Song song với các hoạt động dạy kiến thức, trường tiểu học thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy còn phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá nhằm trang bị, rèn luyện cho học sinh những kỹ năng, thói quen lành mạnh, giúp các em làm chủ bản thân, ứng xử tích cực trước các tình huống.


Hồi hộp theo dõi… hào hứng tham gia …và phấn khích khi hoàn thành là tâm trạng của hầu hết các em học sinh trường tiểu học thị trấn Diêm Điền khi được tham gia vào hoạt động trải nghiệm một ngày làm chiến sĩ bộ đội biên phòng.



 Em Phạm Văn An - học sinh trường tiểu học Thị trấn Điêm Điền, Thái Thụy :" Đây là lần đầu tiên em được tham gia trải nghiệm, em được các chú bộ đội hướng dẫn cách gấp chăn màn rất là đẹp và gọn gàng. Em sẽ thực hành sau khi ngủ dậy ở lớp và ở nhà cho bố mẹ xem."





Không chỉ được thực hành sắp xếp nội vụ, các em còn được giới thiệu giới thiệu về lịch sử truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ đội Biên phòng nói chung, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình nói riêng, qua đó làm tăng thêm niềm tự hào, tin yêu của học sinh đối với quê hương đất nước, đối với quân đội Việt Nam.



 Em Lê Thanh Thảo học sinh trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy chia sẻ: "Được tham gia hoạt động trải nghiệm em thấy rất thích thú, em thấy yêu các chú bộ đội hơn và sẽ cố gắng học thật tốt để noi gương các chú" .







Bà Giang Thị Lan Anh - hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền cho biết : "Thông qua các hoạt động trải nghiệm, các em học sinh rèn được tính tự lập, khả năng giao tiếp và làm việc nhóm. Đây là 1 hoạt động hết sức bổ ích góp phần giáo dục kỹ năng sống cho các em"







Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, việc thiếu kỹ năng sống và sự tác động từ mặt trái của xã hội ảnh hưởng không tốt đến tư duy và năng lực sáng tạo của học sinh, do vậy những hoạt động ngoại khóa như thế này không chỉ giúp các em học sinh có thêm những kiến thức về quốc phòng – an ninh mà còn giúp các em rèn luyện tính tự lập, sinh hoạt tập thể, hiểu được một phần trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội và tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...