Trường THPT Tây Thuỵ Anh - điểm sáng về nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ 6, 18/01/2019 | 09:08:07
4,551 lượt xem

Là ngôi trường có bề dày truyền thống, Trường THPT Tây Thụy Anh được biết đến như một trong những cái nôi đào tạo học sinh giỏi không chỉ của huyện Thái Thụy mà còn của tỉnh Thái Bình. Những năm qua, nhà trường đã không ngừng phát triển, chất lượng dạy và học năm sau cao hơn năm trước, có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Những tiết Hóa học kết hợp giữa lý thuyết với thực hành đã trở nên quen thuộc với học sinh trường THPT Tây Thụy Anh. Không còn thụ động ghi chép những công thức khô khan, các em học sinh tự mình thí nghiệm, khám phá ra vấn đề. Một số kiến thức mới còn được thầy cô giáo lồng ghép trong những hiện tượng quen thuộc, gần gũi diễn ra xung quanh khiến học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu. Mọi thắc mắc của các em, thầy cô đều lắng nghe, giải đáp tận tình.


Cô giáo Hoàng Thị Hiếu, trường THPT Tây Thụy Anh, huyện Thái Thụy: "Chúng tôi tiến hành soạn giảng theo sự phân loại phân hóa học sinh theo đối tượng của từng lớp và trình độ của các em.. thường xuyên kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ của các em, tìm ra những sai sót các em dễ gặp phải để sửa cho các em."




Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trường THPT Tây Thụy Anh có rất nhiều môn xếp thứ hạng cao. Trong đó, môn Hóa học và Sinh học xếp thứ 2 toàn tỉnh. Môn Toán xếp thứ 4 toàn tỉnh. Trường cũng lọt top 200 trường THPT có chất lượng giáo dục cao trên toàn quốc. 

Chủ động đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với năng lực học sinh – đó là yếu tố quan trọng giúp trường THPT Tây Thụy Anh đạt những kết quả nổi bật này. Nhà trường thường xuyên chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn tăng cường vận dụng phương pháp dạy học tích cực như: dạy học bằng sơ đồ tư duy, học nhóm, sử dụng phương pháp trực quan sinh động. Đẩy mạnh thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Đảm bảo cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh.

Cô giáo Vũ Thị Ngoan, trường THPT Tây Thụy Anh, huyện Thái Thụy: "Đầu tiên phải là say chuyên môn. Nỗ lực hết mình trong vấn đề chuyên môn.. Thứ 2 là tự học hỏi, tự tìm hiểu và tìm sưu tầm các tài liệu khó là một trong những điều mà bản thân mình và các thầy cô trong trường nỗ lực cố gắng."







Thầy giáo Nguyễn Ngọc Huy, Phó Hiệu trưởng trường THPT Tây Thụy Anh, huyện Thái Thụy: "Về biện pháp, nhà trường bám sát chỉ đạo của Bộ, của Sở để xây dựng kế hoạch cho nhà trường.. Có kế hoạch cho các tổ dự giờ thao giảng hàng tuần theo quy chế của tổ.. Tăng cường kiểm tra giám sát để BGH nắm bắt hiệu quả thực về chất lượng giáo dục của nhà trường.. giáo dục đạo đức, tư tưởng, tuyên truyền cho học sinh về nâng cao chất lượng học trong giờ chào cờ, giờ sinh hoạt ngoại khóa."                                                                                                                                                                           


Thời gian tới, trường THPT Tây Thụy Anh tiếp tục thực hiện nhiều đổi mới trong hoạt động giảng dạy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, xứng tầm với bề dày truyền thống và khẳng định vị thế trong sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...