Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Thứ 5, 20/12/2018 | 16:28:31
2,581 lượt xem

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là 1 chuyên đề lớn được tất cả các trường mầm non trên địa bàn huyện Đông Hưng thực hiện từ hơn 1 năm qua đã góp phần không nhỏ trong việc giáo dục và phát triển toàn diện của trẻ.

Với phương châm học mà chơi, chơi mà học, môi trường trong và ngoài lớp học được các trường mầm non trong huyện chú trọng đầu tư để trẻ vừa phát triển được vận động và tư duy. 

Bên cạnh đó, ngành giáo dục huyện Đông Hưng đã phát động phong trào thi đua thiết kế và xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm và được 100% giáo viên ủng hộ , tham gia. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là quan điểm dựa trên hứng thú nhu cầu của trẻ, đánh giá đúng, tôn trọng và phát huy được khả năng , thế mạnh của mỗi trẻ tạo điều kiện giúp trẻ có cơ hội tốt nhất để phát triển.Các giáo viên khuyến khích và tạo cơ hội cho trẻ tham gia xây dựng môi trường lớp học như: bổ sung thêm học liệu, đồ chơi, sắp xếp và vệ sinh góc… Nhờ đó các góc học tập trong và ngoài lớp học được thiết kế đa dạng, phong phú,tạo nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động, trẻ chủ động vui chơi, tìm tòi khám phá, trải nghiệm, thực hành, sáng tạo.

Vũ Hà 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...