Thí sinh Thái Bình thắng cách biệt ở cả 4 vòng thi "Đường lên đỉnh Olympia"

Thứ 3, 27/11/2018 | 20:19:01
2,470 lượt xem

Thể hiện xuất sắc ở cả 4 vòng thi, em Ninh Thành Vinh, học sinh lớp 11A1 trường THPT Tây Thụy Anh, huyện Thái Thụy đã trở thành thí sinh dành chiến thắng trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 1, tháng 3, quý I năm nay. Thông minh lại chăm chỉ và ham học hỏi – đó là những lời mà thầy cô giáo và bạn bè nhận xét về chủ nhân mới của chiếc vòng nguyệt quế này.

Với số điểm là 320, chiến thắng cách biệt tới gần 100 điểm đã mang về chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên cho em Ninh Thành Vinh trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Qua 4 phần thi, Vinh đã thể hiện vốn kiến thức của mình trong nhiều lĩnh vực và sự nhạy bén, bình tĩnh ở mọi tình huống. 

Em Ninh Thành Vinh, lớp 11A1, trường THPT Tây Thụy Anh, huyện Thái Thụy: "Kết quả cuộc thi olympia chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời em. Em nghĩ đó là nguồn động lực to lớn cũng như là áp lực không nhỏ để em tiến tới những đỉnh núi khác trong cuộc đời."

Tự tin khi ngồi trên “ghế nóng” của cuộc thi, và ngay cả trên ghế nhà trường, Vinh vẫn luôn thể hiện sự quyết đoán, bản lĩnh trước những câu hỏi không chỉ trong lĩnh vực tự nhiên - sở trường của em, mà ở các kiến thức xã hội. Đó cũng là yếu tố giúp Vinh chinh phục được vòng thi tuần của Đường lên đỉnh Oympia. Từ năm học lớp 10 đến nay, trong tất cả các kỳ thi, Vinh cũng luôn đạt số điểm cao nhất toàn khóa. Những bài tập khó, những câu hỏi cần khả năng suy luận cao chưa bao giờ khiến cậu học trò này nản chí. Trái lại, càng khiến em quyết tâm tìm ra cách giải mới nhanh hơn, sáng tạo hơn

Em Ninh Thành Vinh, lớp 11A1, trường THPT Tây Thụy Anh, huyện Thái Thụy: "Để học đều em phải lắng nghe chú ý trong từng giờ dạy của các thầy cô giáo, hỏi thêm những vấn đề mà mình chưa biết. Ngoài những môn chính phải tự học thêm ở nhà, em dành thời gian đọc sách nghiên cứu về những vấn đề mình chưa biết ngoài xã hội trên báo hoặc sách tham khảo."

Cô giáo Vũ Thị Ngoan, trường THPT Tây Thụy Anh, huyện Thái Thụy: "Với vai trò là lớp phó học tập, Vinh rất nỗ lực trong học tập và giúp đỡ các bạn trong lớp phấn đấu hết mình.. Vinh tham gia hoạt động đoàn rất nhiệt tình và hoàn thành xuất sắc. Mình nghĩ đây là học sinh xuất sắc toàn diện."

Điểm đặc biệt ở Ninh Thành Vinh còn là sự đam mê với sách vở. Tủ sách của em có đủ từ văn học, khoa học cho đến những cuốn truyện giải trí. Với Vinh, đọc và học, không phải sự ép buộc, mà đó là niềm vui, là môi trường để em thỏa mãn trí sáng tạo của mình. Phía trước vẫn còn rất nhiều đỉnh núi cần chinh phục, nhưng với niềm đam mê này, Ninh Thành Vinh chắc chắn sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...