Ngành giáo dục huyện Thái Thụy khuyến khích các em học sinh tham gia nghiên cứu khoa học

Thứ 2, 10/09/2018 | 14:53:54
480 lượt xem

Động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho học sinh áp dụng kiến thức sách vở vào đời sống - cách làm này đang được ngành giáo dục huyện Thái Thụy thực hiện để tạo cầu nối đưa học sinh đến với nghiên cứu khoa học theo hình thức vừa học, vừa chơi.

 Nhiều sản phẩm do học sinh sáng chế đã thể hiện được tính mới, tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao

Mỗi năm, huyện Thái Thụy có trên 1.000 sản phẩm khoa học kỹ thuật, đồ dùng tự làm do các em học sinh nghiên cứu. Đa số dự án sáng tạo khoa học kỹ thuật của các em đều xuất phát từ sự quan sát các hiện tượng, vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Các thầy cô giáo thường xuyên lắng nghe ý tưởng của học sinh, có định hướng, chỉ dẫn, hoặc cùng các em thực hiện ý tưởng, trong đó vận dụng lý thuyết của các môn học tại nhà trường. Nhờ thế, nhiều sản phẩm do học sinh sáng chế đã thể hiện được tính mới, tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao như: máy quét rác bán tự động, máy tập thể dục đa năng, rô bốt chạy theo lộ trình.

Phong trào sáng chế các sản phẩm, phần mềm khoa học kỹ thuật của ngành giáo dục huyện Thái Thụy đã tạo điều kiện để học sinh phát huy tính tự chủ, sáng tạo, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn. Đây cũng chính là mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại mà ngành Giáo dục và Đào tạo đang hướng tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...