Tuyển sinh đầu vào năm 2018 tại Trường đại học Y dược Thái Bình

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:32:40
893 lượt xem

Sau khi công bố điểm chuẩn trúng tuyển các ngành đại học hệ chính quy năm 2018, trường Đại học Y dược Thái Bình đã cơ bản hoàn tất việc tiếp nhận nguyện vọng nhập học của thí sinh và đang triển khai các bước tiếp theo để chuẩn bị cho năm học mới.

Năm nay, điểm chuẩn trúng tuyển các ngành đại học hệ chính quy của trường Đại học Y dược Thái Bình giảm mạnh. Ngành cao nhất là Y đa khoa 22,7 điểm, ngành thấp nhất là Y tế công cộng 15,75 điểm. Trung bình giảm từ 4 - 5 điểm so với năm 2017.

  PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TB: Ở hầu hết các trường đại học nói chung và trong khối y chúng tôi thì điểm các trường đều giảm từ 4 - 6 điểm. Chúng tôi cũng chắc rằng điểm thấp do mặt bằng chung do cái khó của đề thi chứ không phải do chất lượng của các cháu. Chúng tôi tin rằng các cháu đủ điểm vào trường cũng đạt chất lượng cao như những năm trước.

Trường Đại học Y dược Thái Bình luôn đi đầu trong chất lượng đào tạo và uy tín trong ngành. Hướng tới mục tiêu đào tạo theo chất lượng, không theo số lượng, năm nay, nhà trường tuyển sinh 960 chỉ tiêu thuộc 5 ngành, trong đó nhiều nhất là Y đa khoa với 600 chỉ tiêu. Từ ngày mùng 6 đến hết ngày 12/8, Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã hoàn thành việc tiếp nhận giấy xác nhận nhập học của các học sinh đến nộp trực tiếp. Đến nay đã tiếp nhận 837 nguyện vọng nhập học. Còn lại những hồ sơ thí sinh chuyển theo đường bưu điện, nhà trường đang căn cứ vào dấu bưu điện để xem xét về thời hạn gửi hồ sơ theo quy định.

  PGS.TS Ngô Thanh Bình - Trưởng phòng QL đào tạo đại học, Trường ĐH Y dược TB: Với những trường hợp nhận qua đường bưu điện, hội đồng cũng đã chỉ đạo văn thư của nhà trường, văn thư của hội đồng và các đồng chí liên quan có bàn giao bằng văn bản khi tiếp nhận phiếu bản chính về kết quả thi THPT để đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Ngay sau khi cán bộ tuyển sinh nhận được xác nhận nhập học của thí sinh thì trong thời gian ngắn nhất sẽ chuyển giấy báo nhập học của thí sinh qua đường bưu điện theo địa chỉ.

Dự kiến trường Đại học Y dược Thái Bình sẽ làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên từ ngày 29 dến 31 tháng 8. Năm học mới sẽ chính thức bắt đầu từ sau khai giảng vào giữa tháng 9 tới đây. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...