Ngành giáo dục Thái Bình triển khai nhiệm vụ năm học mới

Thứ 5, 09/08/2018 | 16:08:05
474 lượt xem

Ngành giáo dục cần phát huy kết quả đạt được để tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục tỉnh trong năm học mới. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tại hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học mới diễn ra vào sáng 9-8.

Hiện nay, tỉnh Thái Bình có hơn 300 trường mầm non, 295 trường tiểu học, hơn 260 trường THCS và 39 trường THPT. Năm học 2017 - 2018, ngành giáo dục tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục - đào tạo và của tỉnh trong triển khai thực hiện các nhiệm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, đầu tư hơn 200 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa cho cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy và học. 100% đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy được chuẩn hóa. Các trường chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đào tạo bồi dưỡng học sinh theo chuyên đề, chuẩn hóa giáo dục theo lộ trình của Bộ Giáo dục - đào tạo đặt ra. Chất lượng giáo dục được nâng cao, tỷ lệ các trường đạt chuẩn Quốc gia tăng qua các năm.

Trong năm qua, có 38 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, gần 400 em lớp 9 đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đồng thời, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia với tỷ lệ tốt nghiệp chung toàn tỉnh đạt hơn 99%.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Giáo dục  tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị trong năm học mới ngành giáo dục tiếp tục tập trung thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh liên quan đến vấn đề giáo dục, nhất là việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh đổi mới chương trình giáo dục, hỗ trợ cho các chương trình và định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh. Các nhà trường chú trọng xây dựng môi trường thân thiện giữa thầy và trò. Hướng dẫn học sinh cách tự học, tự tin lĩnh hội kiến thức; chú trọng xây dựng phòng học bộ môn, gắn việc học lý thuyết với thực hành, thực tiễn, kỹ năng sống. Phát huy sự hăng hái, sáng tạo của học sinh trong các hoạt động xã hội. Thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế trong các kỳ thi. Tăng cường bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên để thay đổi nhận thức, tư duy đến hành động trong việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong năm học mới.      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...