Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Thứ 4, 27/06/2018 | 15:07:51
394 lượt xem

Sáng 27-6, các sĩ tử thi bài tổ hợp khoa học xã hội, bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia. Buổi thi cuối được đánh giá diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Đề thi tiếp tục có tính phân hóa cao.

Đây là năm thứ hai kỳ thi THPT Quốc gia có bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo hình thức trắc nghiệm, gồm 3 phân môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, mỗi môn thi trong 50 phút.

Nhìn chung, nội dung đề thi bám sát với bộ đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có 20% kiến thức lớp 11 và 80% kiến thức lớp 12. Các câu hỏi từ mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của các mã đề có mức độ tương đương nhau, công bằng cho các thí sinh. Vấn đề đổi mới chính là yếu tố mang tính chất cập nhật và liên hệ thực tiễn của đề thi, đặc biệt là những câu hỏi cuối.

Với đề thi tổ hợp khoa học xã hội năm nay, học sinh đạt điểm trung bình không khó, nhưng để đạt điểm khá và cao đòi hỏi học sinh phải có kiến thức nền tảng, có tư duy kiến thức tốt và liên hệ kiến thức đã học với thực tiễn của đời sống. Theo nhận định của các thí sinh, so với năm ngoái thì đề năm nay khó hơn nhưng vẫn ở mức vừa tầm. Và đặc biệt sự phân hoá rõ nét. 

Như vậy, các sĩ tử đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia. Dù với một số thí sinh vẫn còn băn khoăn, chưa hài lòng về bài thi của mình. Song rõ ràng các em đã cố gắng hết sức trong các bài thi, với sự hỗ trợ của các lực lượng tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, sự quan tâm, lo lắng của gia đình và sự dìu dắt của các thầy, các cô trong những năm học qua. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...