Hội nghị thi đua hai tốt ngành Giáo dục - đào tạo Thái Bình

Thứ 3, 14/11/2017 | 11:05:33
1,030 lượt xem

124 tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị thi đua “Hai tốt” và kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, do Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình tổ chức sáng 14-10. Tới dự có đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Năm học 2016 - 2017, là năm thứ 3 thực hiện mục tiêu “Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam”, vì vậy, ngành giáo dục Thái Bình đã tiếp tục chủ động đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tích cực tìm kiếm các giải pháp mang tính đột phá để phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đề án Quy hoạch mạng lưới trường lớp được thực hiện hiệu quả bằng việc dồn điểm trường mầm non, giảm điểm lẻ trường tiểu học, xây dựng trường THCS liên xã. Đến nay, toàn tỉnh có 766 trường học đạt chuẩn Quốc gia, tăng 44 trường chuẩn Quốc gia so với năm học trước. Với những kết quả đạt được, ngành giáo dục Thái Bình tiếp tục ổn định trong tốp đầu của cả nước.

Chúc mừng, biểu dương những thành tích ngành giáo dục Thái Bình đã đạt được trong năm học qua, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, với trọng tâm “Nhà giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan, môi trường giáo dục lành mạnh”. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua ‘Hai tốt”. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo. Tích cực nhân rộng các mô hình trường lớp, điển hình tiên tiến.

Với những kết quả đạt được toàn ngành có 124 tập thể, cá nhân được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của các cấp các ngành. Trong đó, 3 tập thể được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 9 đơn vị được tặng cờ thi đua của Bộ GD - ĐT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình; 4 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 60 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT và nhiều danh hiệu cao quý khác.

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...