Đường tới trường gần hơn

Thứ 3, 19/09/2017 | 08:21:30
519 lượt xem

Lớn lên trong vòng tay chăm sóc của cả cha và mẹ, đó tưởng chừng là điều rất bình thường, nhưng lại là mơ ước không có cơ hội trở thành hiện thực của nhiều em nhỏ. Con đường đến trường của các em, thiếu đi sự dìu dắt của mẹ cha, có lẽ cũng vì thế mà càng khó khăn hơn. Câu chuyện mà chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn ngày hôm nay kể về một hoàn cảnh như vậy.

Con đường đến trường của em Lê Thị Hằng, ở thôn Lại Xá, xã Đông Tân (Đông Hưng) không được trải đầy hoa như trong văn thơ vẫn kể. Mà đó là hình ảnh bờ vai còng của người bà đã gần 80 tuổi vẫn một mình ngày ngày đưa bước em đi. Từ khi mới lên 5, Hằng đã phải chịu nỗi đau mồ côi cả cha lẫn mẹ. Giờ đây, trong ánh mắt ngây thơ của cô bé mới 6 tuổi này, đã có những nỗi buồn rất cần được sẻ chia.

 Cô Nguyễn Thị Bích Mai - Hiệu trưởng Trường TH Đông Tân: Với hoàn cảnh như thế, bước đường học tập của em sắp tới chắc chắn còn gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi cũng hết sức giúp đỡ cũng như kêu gọi các tổ chức đoàn thể, nhưng cũng mong muốn rằng 1 cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao, mong kêu gọi được nhiều tổ chức cá nhân cùng chung tay giúp đỡ sẽ làm khó khăn của em ấy vơi đi.

Căn nhà cấp 4 này là nơi Hằng và bà ngoại đang ở. Vào cái tuổi đáng lẽ đã được hưởng sự chăm sóc của con cháu, thì bà ngoại Hằng vẫn canh cánh nỗi lo cơm áo gạo tiền. Và đôi khi, vẫn ứa nước mắt khi nghĩ đến những thiệt thòi mà Hằng đang phải chịu. Khó khăn là thế, nhưng bà ngoại vẫn luôn cố gắng để Hằng được đến trường. Mong muốn lớn nhất của bà, đó là cháu gái mình học hành giỏi giang, lớn lên thành tài, thoát khói cái nghèo vẫn đang đeo bám.

 Bà Bùi Thị Oanh - Bà ngoại em Lê Thị Hằng: Bây giờ tận 78 tuổi đầu rồi, cấy 2 sào rưỡi ruộng, mà chẳng có thu nhập gì, thiếu thốn bòn thế nào thì cháu ăn thế vậy. Mong cháu học được giúp đỡ của các cô các bác cô giáo nhà trường phối hợp giúp đỡ tôi để cho cháu học thành người.

Từ nhỏ đã thiếu sự chăm sóc của cả cha và mẹ, em Lê Thị Hằng rất cần có những bàn tay đưa ra cùng dìu dắt em vững bước trên con đường gập ghềnh đến trường. Dù là giúp em bước trên chặng đường ngắn hay dài, thì đó cũng là tấm lòng, là sự sẻ chia, là tình thương dành cho em, giúp em bù đắp những thiệt thòi trong cuộc sống..

Trong khi rất nhiều em nhỏ đang tìm cho mình những mơ ước lớn lao, thì với Hằng, ước mơ của em chỉ đơn giản là có một cuộc sống bình thường, không phải bữa đói bữa no, được vô tư đến trường như các bạn bè cùng trang lứa. Sự giúp đỡ của quý vị và các bạn chính là nguồn động viên, an ủi lớn nhất lúc này, để những em nhỏ như Hằng được tiếp tục học hành, có động lực vượt lên hoàn cảnh. Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Bà Bùi Thị Oanh - Bà ngoại em Lê Thị Hằng, thôn Lại Xá, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng. 

Hoặc Cô giáo Nguyễn Thị Bích Mai - Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Tân, huyện Đông Hưng. Số điện thoại: 0917.550.375.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...