Phát động phong trào ‘Nuôi heo tiết kiệm’

Thứ 2, 04/09/2017 | 16:02:37
3,926 lượt xem

Sáng ngày 4/9, Hội khuyến học huyện Tiền Hải ( Thái Bình) tổ chức lễ phát động “Nuôi heo tiết kiệm” trong lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 tại trường mầm non Phương Công. Đây là đơn vị được Hội khuyến học chọn làm điểm tổ chức để rút kinh nghiệm và nhân ra diện rộng.

Trong năm học mới 2017 – 2018, Hội Khuyến học huyện đã chọn trường mầm non Phương Công làm điểm để phát động phong trào nuôi heo tiết kiệm. Ngoài việc mỗi học sinh được Hội khuyến học phát cho 1 con heo đất để các em thực hiện tiết kiệm tiền quà vặt để tập trung đầu tư cho năm học mới, thì nhà trường có 1 con heo nái với hình thức phát động toàn trường và các bậc phụ huynh, học sinh tham gia nuôi heo đất trên cơ sở tự nguyện. Và số tiền tiết kiệm được, nhà trường sẽ cho vào quỹ khuyến học để kịp thời giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau lễ phát động nuôi heo tiết kiệm này, Hội Khuyến học huyện sẽ tổ chức nhân ra diện rộng tại các trường học trong huyện, nhằm phát triển mô hình này trong toàn thể cán bộ, tổ chức đoàn, hội để hoạt động khuyến học, khuyến tài trong huyện ngày càng lớn mạnh.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...