Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thứ 7, 24/06/2017 | 17:30:32
407 lượt xem

Sau 2,5 ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017, các thí sinh đã kết thúc môn thi cuối cùng là tổ hợp môn KHXH vào sáng 24-6 và hoàn thành kỳ thi với tâm lý phấn khởi. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thi THPT Quốc gia những môn Khoa học xã hội (KHXH) được áp dụng thi theo hình thức trắc nghiệm và cũng là lần đầu tiên môn Giáo dục công dân ( GDCD) được đưa vào thi.

Kết thúc các môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2017, hầu hết các thí sinh đều phấn khởi bởi đề thi được đánh giá không quá khó. Với việc thi theo hình thức trắc nghiệm, các môn KHXH lần đầu tiên áp dụng hình thức thi trắc nghiệm, khiến học sinh đỡ áp lực trong việc ôn tập, không còn phải học thuộc lòng các sự kiện Lịch sử hay dữ liệu Địa lý.

Theo nhận định của giáo viên và các thí sinh đề thi THPT Quốc gia năm nay khá vừa sức và hoàn toàn nằm trong chương trình SGK lớp 12, nên các thí sinh hoàn toàn có thể đạt điểm cao nếu nắm vững kiến thức. Đặc biệt, việc tổ chức thi ngay tại trường là điều thuận lợi nhất cho thí sinh trong kỳ thi này.

Kết thúc 2,5 ngày thi toàn tỉnh có 5 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại trong phòng thi, trong đó tất cả trường hợp vi phạm đều là thí sinh tự do. Tại 48 điểm thi, cuộc thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Thành công của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, ngoài sự chỉ đạo nghiêm túc của Ban chỉ đạo thi, sự vào cuộc và phối hợp chặt chẽ của các ngành, địa phương còn có sự hỗ trợ và tiếp sức rất lớn của các lực lượng tình nguyện viên và các nhà hảo tâm, đã đồng hành cùng thí sinh trong kỳ thi quan trọng này.

Trừ môn ngữ văn, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm, nên công tác chấm thi sẽ rất nhanh. Dự kiến ngày 7/7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố kết quả thi THPT Quốc gia.

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...