Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thứ 6, 02/06/2017 | 15:03:53
862 lượt xem

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ chính thức diễn ra. Với nhiều điểm mới, kỳ thi năm nay được đánh giá là sẽ tạo điều kiện tốt cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là thí sinh dự thi ngay tại trường mà mình theo học. Với những thuận lợi đó, nhiều trường học đang tập trung ôn luyện cho học sinh trong giai đoạn nước rút để giúp các em có thể đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi quan trọng này. Phản ánh Thaibinhtv.vn tại Trường THPT Nam Tiền Hải.

Nếu như năm trước, thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia chỉ thi trắc nghiệm 4 môn là: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ thì năm nay, ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Dựa trên những đổi mới về kỳ thi trường THPT Nam Tiền Hải đã tổ chức phân ban cho học sinh dựa trên nguyện vọng của chính các em. Học sinh được tăng cường luyện đề, kiểm tra bằng hình thức trắc nghiệm, đặc biệt là môn Toán. Đây là một trong những biện pháp quan trọng giúp học sinh làm quen với hình thức thi mới. 

 Em Đoàn Quốc Việt – Trường THPT Nam Tiền Hải: Lần đầu tiên Bộ Giáo dục chuyển thi toán sang thi trắc nghiệm nên sẽ tạo khá nhiều khó khăn cho một số bạn chưa bắt kịp với xu hướng mới năm nay. Đòi hỏi kỹ thuật làm bài các bạn phải nắm chắc và phải nhanh.

 

Em Phạm Nhật Thi – Trường THPT Nam Tiền Hải: Môn Toán thi trắc nghiệm nên sẽ hỏi rộng, hỏi về nhiều dạng bài tập sẽ chưa gặp bao giờ, mang tính vận dụng và vận dụng cao.

Bên cạnh đó, để có bộ đề kiểm tra, thi thử sát với bộ đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu trường THPT Nam Tiền Hải đã yêu cầu mỗi giáo viên phụ trách ôn tập cho khối 12 biên soạn ngân hàng đề thi bảo đảm nội dung nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12. Trong quá trình dạy trên lớp, giáo viên chú trọng hướng dẫn học sinh các bước giải bài tập nhanh, gọn nhưng phải đúng và trúng.

Cô Đặng Mai Linh – Hiệu trưởng Trường THPT Nam Tiền Hải: Để đảm bảo cho các em có kiến thức tốt nhất trong kỳ thi, trường đã bố trí cho các em ôn tập sau khi các em hoàn thành chương trình học chính thức khoảng 1 tháng. Cùng với đó các thầy cô còn hướng dẫn các em kỹ thuật làm bài sao cho đầy đủ tất cả yêu cầu trên phiếu trả lời trắc nghiệm để các em đạt kết quả cao nhất.

Song song với việc ôn tập cho các em học sinh, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Nam Tiền Hải với 639 thí sinh dự thi đến nay đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đầy đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất như phòng thi, bàn ghế, thiết bị chiếu sáng, quạt điện. Trường cũng đã lên kế hoạch phối hợp với công an huyện và chính quyền địa phương đảm bảo các yếu tố cần thiết để kỳ thi diễn ra thành công.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...