Ước mơ được đi học

Thứ 5, 18/05/2017 | 10:00:31
841 lượt xem

Thaibinhtv.vn xin chia sẻ với quý vị và các bạn hoàn cảnh khó khăn của em Trịnh Thị Hồng Nhung, học sinh lớp 9B, trường THCS Chu Văn An huyện Vũ Thư. Mẹ bị bệnh thần kinh, bố bỏ em ra đi từ năm em 2 tuổi, em sống với bà ngoại thường xuyên bị đau ốm vì bệnh tim. Khó khăn là vậy, nhưng 9 năm liền Nhung đều là học sinh giỏi. Tuy nhiên, với hoàn cảnh hiện tại thì ước mơ đến trường của em đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trong căn nhà nhỏ, bữa cơm của hai bà cháu thường chỉ có một món duy nhất, với Nhung đây là điều may mắn lắm khi hơn 1 năm nay, được bà ngoại sang ở cùng. 

Em Trịnh Thị Hồng Nhung – Xã Hòa Bình (Vũ Thư): Ngày xưa khi bà chưa ở đây em chỉ có cơm với rau và đôi khi rau cũng không có vì em đi học về muộn thì rau cũng không kịp nấu.

 

 

 Bà Nguyễn Thị Thái – Bà ngoại em Trịnh Thị Hồng Nhung: Nó về nó kể với bà, từ ngày bà về cháu mới được ăn cơm ngon. Trước cháu toàn nhịn đi học. Cháu nó bảo khi nhịn thì chiều đến trường thấy bình thường vì nhịn cũng quen rồi, chỉ hơi mệt 1 chút thôi.

 

 

Bữa trưa mẹ Nhung không về bởi đang đi làm thuê cho 1 cửa hàng bán đồ ăn cách nhà hơn 1km. Bị bệnh thần kinh, tâm trí không ổn định nên mẹ em thường xuyên bị tai nạn gãy chân, đi lại khó khăn. Hiểu hoàn cảnh của gia đình chủ quán đã cho mẹ em làm những việc nhẹ nhất như rửa bát, nhặt rau thơm với thu nhập chỉ vài trăm nghìn đồng/tháng. Số tiền đó không phải dùng để mua thuốc chữa bệnh, cũng không phải để mua thức ăn, mà là để cho Nhung đi học.

Thương mẹ, Nhung đã cố gắng học thật giỏi. 9 năm liền em đều là học sinh giỏi các cấp. Trong năm học vừa qua, em đạt giải nhì cấp tỉnh môn lịch sử. Những tờ giấy khen luôn được em cất cẩn thận để khoe với bà cũng là tự động viên mình phấn đấu hơn nữa để đạt những thành tích cao hơn trong học tập. Thế nhưng, với hoàn cảnh hiện tại thì con đường đến trường của Nhung có thể phải dừng lại bất cứ lúc nào.

Bà Thái tâm sự: tôi nghĩ thương hại cháu lắm, nên cố gắng vay công mượn nợ để cho cháu theo học cấp 3. Tiếc công của cháu vì cháu học được, cũng lo, không biết thế nào, nếu không thì phải bỏ học.

Ước mơ được đến trường và trở thành nữ chiến sỹ công an nhân dân được Nhung từng ngày, từng giờ theo đuổi. Từng giờ học trên lớp, được nghe cô giảng bài, trao đổi kiến thức với bạn là những điều vô cùng quý giá với em ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai. Nhung ước mớ Bà và Mẹ em mãi khỏe mạnh, em được đến trường. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...