Giờ học ngoại khóa cho thiếu niên nhi đồng

Thứ 2, 15/05/2017 | 16:33:52
1,310 lượt xem

​Thời điểm này, các em thiếu nhi đã chuẩn bị kết thúc năm học và bước vào kỳ nghỉ hè. Trong năm học qua, cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh thì các trường học trong tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các giờ học ngoại khóa để học sinh được tìm hiểu những kiến thức lịch sử, văn hóa của địa phương mình. Mời quý vị và các bạn cùng đến với giờ học ngoại khóa của các em học sinh trường Tiểu học Nam Cường huyện Tiền Hải ( Thái Bình)

Trong nhiều năm qua, những giờ học ngoại khóa đã trở nên quen thuộc với học sinh của trường tiểu học Nam Cường, bởi được tổ chức tại 1 nơi linh thiêng mang ý nghĩa lịch sử lớn đó là đền thờ Bác Hồ thuộc xã Nam Cường huyện Tiền Hải. Những hình ảnh, kỷ vật về Bác, đặc biệt là lời Bác căn dặn Đảng bộ và nhân dân xã Nam Cường cùng 5 điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng đã được giới thiệu đến các em học sinh một cách đầy đủ và sinh động nhất.

Em Phạm Thị Hải – Trường TH Nam Cường: Thường ngày chúng con được cô giáo cho sang đền thờ Bác để xem và tìm hiểu về tình cảm hay những kỷ vật về Bác. Và chúng con biết tình cảm Bác giành cho xã Nam Cường và cho thiếu niên nhi đồng là rất lớn.

 

 

Những giờ học ngoại khóa như thế này đã giúp cho học sinh của trường Tiểu học Nam Cường có thêm nhiều kiến thức về lịch sử, văn hóa từ đó giúp các em hăng say hơn với những môn học này và cảm thấy những môn học lịch sử, xã hội không còn khô khan. Có lẽ vì thế mà nhiều năm liền trường tiểu học Nam Cường luôn dẫn đầu huyện Tiền Hải về chất lượng giáo dục đào tạo.

Cô Nguyễn Thị Thanh Trâm – Hiệu trưởng Trường TH Nam Cường: Chương trình hoạt động ngoại khóa là một trong những chương trình tạo cho học sinh niềm vui và sự hướng thú nhất. Qua hoạt động này, học sinh sẽ lĩnh hội được các kiến thức, đặc biệt là kiến thức về lịch sử trong đó có lịch sử địa phương được các em lĩnh hội rất tốt.

Cũng tại đền thờ Bác, những thiếu niên nhi đồng thường xuyên được báo công dâng Bác về kết quả học tập của mình trong một năm học và đặc biệt những em học sinh xuất sắc được lựa chọn để kết nạp Đội tại chính nơi đây. Đây là một điều đặc biệt với các em trong quãng đời học sinh, và càng thêm tự hào khi chính thức trờ thành đội viên đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...