Phong trào đền ơn đáp nghĩa ở trường THPT Lý Bôn

Thứ 2, 24/04/2017 | 07:26:09
1,880 lượt xem

Giáo dục truyền thống yêu nước từ phong trào đền ơn đáp nghĩa là một trong những hoạt động trọng tâm của Đoàn thanh niên Trường THPT Lý Bôn, ( huyện Vũ Thư - Thái Bình) . Hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, những gia đình có công với cách mạng.

Hơn 40 đoàn viên thanh niên của Trường THPT Lý Bôn đang miệt mài dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ xã Hiệp Hòa, người cắt cỏ quét dọn khuôn viên, người lau dọn các phần mộ, các bạn thực hiện công việc của mình với tất cả lòng kính trọng dành cho những liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang này. 

 Em Lê Thị Huyền Phin - Lớp 11, Trường THPT Lý Bôn: Những hoạt động động như chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, bà mẹ VNAH có ý nghĩa rất lớn đối với bọn em. Những việc đó làm cho chúng em cảm thấy hướng về cội nguồn hơn, cảm thấy biết ơn các anh hùng liệt sỹ hơn, những người đã hy sinh, cống hiến cho chúng em có được những ngày tháng học tập dưới mái trường bình yên này.

Cùng với hoạt động dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, BCH đoàn Thanh niên  trường THPT Lý Bôn tổ chức đến thăm hỏi, động viên mẹ VNAH Nguyễn Thị Mít ở xã Việt Hùng. Đến thăm mẹ, các em được nghe mẹ kể những kỷ niệm về 2 người con đã hy sinh trên chiến trường năm xưa, về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu quật cường của thế hệ cha anh đi trước.

Em Nguyễn Thị Hằng - Lớp 11C10 Trường THPT Lý Bôn: Nhân chuyến đi cùng đoàn trường đến thăm mẹ VNAH, bản thân em nghe những chia sẻ từ bà cũng vô cùng xúc động, và em cảm nhận được nỗi đau của người mẹ dành cho con của mình khi hy sinh ở độ tuổi còn rất trẻ. Em cảm thấy những chuyến thăm này vô cùng ý nghĩa, một phần nào đó xoa dịu đi nỗi đau của những người đã mất mát đi trong chiến tranh.

Hoạt động của thầy và trò  trường THPT Lý Bôn thể hiện tấm lòng thành kính , biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng của dân tộc. Qua đó cũng nhắc nhở mỗi đoàn viên thanh niên hãy làm nhiều việc tốt hơn để tri ân công lao to lớn của các anh, các chị và những người có công với nước, cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương thêm giàu mạnh, để sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, mãi mãi là vô giá. 

Em Nguyễn Thị Hằng cho biết thêm: Chúng em là những người bí thư, cán bộ lớp chúng em sẽ tổ chức nhiều hơn những chuyến thăm tới các gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ VNAH. Mong rằng tất cả các bạn, chúng ta ngày một yêu thương nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn, thông cảm nhiều hơn và biết quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là biết quan tâm đến những người đã hy sinh trong chiến tranh và gia đình của họ bây giờ. 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...