Bộ Y tế đề nghị các trường chặt bỏ cây hoa chứa chất độc

Chủ nhật, 23/04/2017 | 16:24:12
454 lượt xem

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đề nghị các trường học rà soát, chặt bỏ và không trồng một số loại cây, hoa chứa hợp chất gây độc được trồng trong khuôn viên trường.

Động thái này được Bộ Y tế đưa ra sau khi hơn 20 học sinh một trường tiểu học tại Nghệ An phải nhập viện vì ăn quả cây ngô đồng ở sân trường. Loại cây này chứa protein độc gọi là toxalbumin.

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học rà soát, loại bỏ và không trồng các loài cây, hoa có chứa các hợp chất gây độc như cây ngô đồng, cây trúc đào, cây huỳnh anh.

Cây trúc đào có độc do chứa glycosid ảnh hưởng đến tim. (Ảnh Internet)

Cây huỳnh anh cũng chứa chất gây độc tương tự cây trúc đào.   (Ảnh Internet)

Nếu trường phải trồng các cây này với mục đích học tập, nghiên cứu thì cần có bảng cảnh báo và biện pháp kiểm soát an toàn phù hợp đối với mỗi cây, hoa này. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho học sinh về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc .          

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...