HĐND tỉnh giám sát mô hình trường học mới huyện Hưng Hà

Thứ 4, 15/03/2017 | 15:55:00
425 lượt xem

Đoàn giám sát của Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh Thái Bình do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn khảo sát việc thực hiện mô hình trường học mới tại huyện Hưng Hà.

Đoàn giám sát đã trực tiếp trao đổi với giáo viên tham gia giảng dạy theo mô hình trường học mới, trao đổi với học sinh và phụ huynh học sinh để nghe tâm tư nguyện vọng, cũng như đánh giá khách quan mặt ưu điểm và những vấn đề còn băn khoăn của mô hình này. Theo các giáo viên và phụ huynh học sinh, việc giảng dạy theo mô hình trường học mới có rất nhiều điểm tích cực, nổi bật nhất là giúp học sinh giảm áp lực học tập, hình thành nhiều kỹ năng, tự tin, tự chủ, tự giác và chủ động tìm hiểu kiến thức mới.

Thực hiện theo mô hình trường học mới, cũng xuất hiện nhiều vấn đề còn vướng mắc, bởi chương trình có sự khác biệt nhất định so với chương trình cũ, nên gặp khó khăn trong kiểm tra, đánh giá. Một khó khăn mà nhiều phụ huynh phản ánh đó là bộ sách giáo khoa theo mô hình trường học mới, vì giá thành bộ sách này đắt hơn bộ sách cũ, trong khi bộ sách mới lại không thể tận dụng dùng lại được như bộ sách cũ. Những học sinh có học lực trung bình yếu, khả năng tiếp thu chậm, ngại hoạt động, ngại tư duy sẽ rất khó để theo được các học sinh có học lực tốt hơn.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện xây dựng mô hình trường học mới; lựa chọn những thành tố tích cực của mô hình này để áp dụng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...