Giải pháp hạn chế bạo lực học đường

Thứ 7, 11/02/2017 | 09:38:52
886 lượt xem

Bạo lực học đường đã và đang diễn ra phức tạp, là vấn nạn trong xã hội. Theo số liệu thống kê mới đây của Bộ GD&ĐT, trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau, trung bình mỗi ngày 5 vụ.

Ảnh minh họa

Trong đó, cứ khoảng trên 5.200 học sinh thì có một vụ đánh nhau, cứ hơn 11.000 học sinh thì có một em bị buộc thôi học vì đánh nhau. Bạo lực học đường đã và đang trở thành nỗi lo lắng, ám ảnh của nhiều gia đình, phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội trong đó có Thái Bình. Nhiều vụ việc bạo lực học đường tại Thái Bình đã bị phát hiện trong thời gian đây sau khi được quay clip và đưa lên mạng internet đang là câu hỏi trong việc quản lý, giáo dục các em.

Để hạn chế tình trạng này, một trong những giải pháp quan trọng đó là xiết chặt hơn nữa sự tương tác giữa gia đình và nhà trường, nhà trường và lực lượng chức năng để các em học sinh sớm nhận thức được những hậu quả khôn lường phải gánh chịu, đổng thời cần tăng cường giáo dục tâm lý và kỹ năng sống cho học sinh.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...