Ông Đặng Xuân Tỵ nhiệt huyết với công tác từ thiện

Thứ 3, 15/11/2016 | 08:42:15
582 lượt xem

Mỗi người trong chúng ta đều chọn cho mình một niềm vui sống, với người thầy giáo đã nghỉ hưu Đặng Xuân Tỵ, thì niềm vui chính là được sẻ chia và giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh. Ông luôn quan niệm rằng, mỗi món quà trao đi chúng ta sẽ nhận lại một nụ cười và đó chính là món quà vô giá mà con người có thể tặng cho nhau.

Gia đình bà Trần Thị Sánh ở tổ 20, phường Bồ Xuyên là một trong những địa chỉ nhân đạo quen thuộc của ông Tỵ trong nhiều năm nay. Bà Sánh là thanh niên xung phong, tuổi cao sức yếu lại đau ốm liên miên nên ông bà chỉ có thể sống dựa vào thu nhập ít ỏi của người con trai. Ngay khi nghe tin bà mới trải qua ca phẫu thuật quai hàm, ông Tỵ lại tìm đến để giúp đỡ phần nào về vật chất và động viên tình thần để bà vượt qua những nỗi đau bệnh tật .

   Ông Lê Thanh Tưởng - Chồng bà Trần Thị Sánh, tổ 20, phường Bồ Xuyên: "Bác ấy với gia đình nhà tôi cũng coi như anh em từ trước tới giờ. Khi bác ấy nghe nhà tôi yếu đau quá bác quan tâm thăm hỏi về tinh thần và vật chất".

Hơn 20 năm làm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Lê Hồng Phong và Bồ Xuyên, ông Đặng Xuân Tỵ đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho hàng trăm địa chỉ khó khăn, bản thân ông vẫn thường hỗ trợ hàng xóm láng giềng lúc tai nạn, ốm đau. Giờ đây, khi tuổi cao sức yếu, ông vẫn là một tình nguyện viên tích cực, luôn sẵn sàng tham gia vào các chương trình nhân đạo với mong muốn san sẻ khó khăn với những người không may mắn.

Bà Hoàng Thị Phụng - Chủ tịch Hội CTĐ Thành Phố Thái Bình: 

"hơn 20 năm qua, Bác ấy đã dành cả tấm lòng của mình đặc biệt là sự chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần với các đối tượng. Các phần quà của bác Tỵ  không lớn nhưng đó là tình cảm của bác và đây là tấm gương dành cho tất cả các cán bộ hội" .

Để duy trì hoạt động từ thiện, hàng tháng ông Đặng Xuân Tỵ thường tiết kiệm một phần lương hưu để dành cứu trợ khẩn cấp cho các gia đình bất ngờ gặp tai ương, bệnh tật hoặc đóng góp để xây dựng các công trình cho trẻ nhỏ. Ông luôn đến với những người bất hạnh bằng cả tấm lòng nhân ái, bởi với ông, giúp người không may mắn là  tìm thấy được sự đồng cảm, yêu thương giữa con người với con người. 

     Ông Đặng Xuân Tỵ - Tổ 20 Phường Bồ Xuyên: Quá trình tôi làm công tác nhân đạo từ   thiện, đã giúp ngay chính bản thân có được sức khỏe tốt, tìm được niềm vui, tôi nguyện rằng nếu còn khỏe tôi sẽ  tích cực tham gia công tác nhân đạo, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong đời sống và xã hội.

Những việc làm của ông Tỵ  âm thầm, lặng lẽ,  nhưng đã góp phần vun đắp cho tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam. Có lẽ vì thế mà ông đã liên tục được các ban ngành, đoàn thể, Hội chữ thập đỏ các cấp tôn vinh vì những đóng góp nhiệt tình trong công tác xã hội và hoạt động nhân đạo. 

" Sống trong đời sống cần có một tấm lòng " ( Trịnh Công Sơn ) Những hành động thấm đượm tình nhân ái của ông Đặng Xuân Tỵ sẽ lan tỏa tới rất nhiều trái tim, giúp những người xung quanh sống đoàn kết và biết chia sẻ yêu thương nhiều hơn nữa. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...