Công bố mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2017

Thứ 6, 09/09/2016 | 07:47:30
766 lượt xem

Theo Bộ GD&ĐT kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được tổ chức về cơ bản giống năm 2016 với một số nội dung điều chỉnh.

Cụ thể, về việc tổ chức cụm thi mỗi tỉnh, thành trực thuộc trung ương tổ chức một cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì dành cho tất cả thí sinh của địa phương; các điểm thi được bố trí phù hợp, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh; các thí sinh tự do được lựa chọn địa điểm thi phù hợp với điều kiện và yêu cầu cá nhân. Các Sở GD&ĐT bố trí cán bộ coi thi đảm bảo tính khách quan, đúng quy chế.

Bộ GD&ĐT cử cán bộ, giảng viên từ các trường ĐH, CĐ đến địa phương để phối hợp, hỗ trợ và giám sát công tác tổ chức thi, coi thi và chấm thi.

Có năm môn thi là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Các môn toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Năm 2017 nội dung đề thi chủ yếu trong chương trình lớp 12 THPT.

Đề thi gồm các câu hỏi ở các cấp độ cơ bản nhằm mục đích xét tốt nghiệp THPT và những câu hỏi phân hóa nhằm mục đích xét tuyển ĐH, CĐ.

Đề thi cho mỗi bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội có 60 câu, môn toán 50 câu và ngoại ngữ có 40 câu hỏi trắc nghiệm.

Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10-2016. Học sinh và giáo viên có thể tham khảo định dạng của đề thi này để ôn luyện trong quá trình dạy, học. Lịch thi sẽ được tổ chức vào hai ngày trong tháng 6, thống nhất trong cả nước.

Sở GD&ĐT thực hiện theo phương thức tính điểm xét tốt nghiệp như sau: 50% số điểm từ bốn bài thi (đối với thí sinh phổ thông) hay từ ba bài thi (đối với thí sinh giáo dục thường xuyên) và 50% số điểm từ điểm trung bình kết quả học tập lớp 12.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...