Điểm sàn đại học 2016 là 15

Thứ 5, 28/07/2016 | 14:14:33
498 lượt xem

Sáng nay 28/7, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng tuyển sinh đầu vào đại học (điểm sàn) 2016.

Theo đó, điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D. Mức điểm sàn năm nay bằng với điểm sàn đại học của năm 2015.

Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Một số trường xét tuyển bằng các tổ hợp môn thi khác sẽ được Hội đồng đưa ra nguyên tắc chung để thực hiện.


"Điểm sàn cần đảm bảo chất lượng".

Năm nay, Bộ GD-ĐT bỏ điểm sàn ở bậc cao đẳng. Đây là điểm mới trong việc công bố điểm sàn năm nay. Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ cao đẳng là tốt nghiệp THPT.

Sau khi có điểm sàn do Bộ GD-ĐT công bố, các trường đại học đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 từ ngày 1 - 12/8.

"Điểm sàn cần đảm bảo chất lượng"

Trao đổi với báo chí sáng 28/7, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, khi xác định điểm sàn, Bộ GD-ĐT sẽ tạo điều kiện cho các trường tuyển sinh, trong đó, đảm bảo chất lượng là một tiêu chí quan trọng.

Bộ trưởng Nhạ cho biết thêm, để thúc đẩy giáo dục đại học phát triển, Bộ GD-ĐT xác định chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, thay vì mở rộng quy mô. Trong đó, thực thi "chuẩn đầu ra", tiếp tục lộ trình thúc đẩy quá trình tự chủ đại học là những giải pháp quan trọng. Các giải pháp này sẽ tiến hành theo lộ trình, trong tương lai sẽ tính tới việc bỏ điếm sàn xét tuyển đại học.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...