Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Thứ 6, 01/07/2016 | 18:51:17
809 lượt xem

Cùng với gần 900.000 thí sinh cả nước, ngày 1-7 hơn 20.000 thí sinh tỉnh Thái Bình đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2016, với hai môn bắt buộc là Toán và Ngoại ngữ. Trong ngày thi đầu, thí sinh tham gia đạt tỷ lệ cao.

Thí sinh làm bài thi môn Toán.

Sau nhiều ngày nắng nóng, ngày 1-7, thời tiết khá dịu mát tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi THPT năm 2016. Đây là năm thứ 2, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, chính vì vậy, Sở GD&ĐT và các trường đại học được giao chủ trì cụm thi tại tỉnh tổ chức rất chặt chẽ.

Tại trường thi Đại học Y dược Thái bình PGS.TS Hoàng Năng Trọng - Chủ tịch Hội đồng thi cụm 32 cho chúng tôi biết: Hội đồng thi của nhà trường cũng đã chỉ đạo tất cả các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi là phải chấp hành nghiêm túc quy chế của kỳ thi năm nay cũng như sự chỉ đạo, phân công nhiệm vụ để đảm bảo làm sao kỳ thi theo đúng kế hoạch an toàn và đạt hiệu quả cao.”

Theo Bộ GD-ĐT, đề thi THPT Quốc gia năm 2016 có nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Các câu hỏi mức độ cơ bản trong đề thi chiếm khoảng 60%, còn lại là các câu hỏi mức độ nâng cao. Đề thi năm nay có sự phân hóa rõ, giữa các thí sinh muốn xét tốt nghiệp và những thí sinh muốn xét tuyển ĐH, CĐ.  

Thí sinh Nguyễn Sỹ Việt Anh – Hội đồng thi THPT Nguyễn Công Trứ cho biết: “ Đề thi sáng nay khá là khó, cũng phân hóa khá rõ ràng, em làm được 70% và em chắc chắn được trên 50% thôi ạ”.

 

Trong khi các thí sinh làm bài, rất nhiều phụ huynh bỏ hết công việc đồng áng để đưa các con , cháu đi thi, với hy vọng động viên con vững tâm làm bài.  

Người thân của các thí sinh căng thẳng ngồi chờ ở cổng trường thi.

Bà Đoàn Thị Thu,xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng chia sẻ : “ Cũng lo lắng, hồi hộp và mong cho con để đỗ đạt được điểm cao, trước khi đi thi đều chuẩn bị cho các cháu dụng cụ đầy đủ”.  

    

Theo báo cáo nhanh của 2 cụm thi, môn toán sáng ngày 1-7 có 82 thí sinh ở cụm 32 (cụm thi Đại học Y dược Thái Bình) vắng thi, 56 thí sinh ở cụm 23 ( cụm thi của Sở GD&ĐT) vắng thi. Sáng ngày 2-7, các thí sinh sẽ thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Vật lý.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...