Thái Bình chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ 4, 29/06/2016 | 15:27:11
1,523 lượt xem

Sáng ngày 30-6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia sẽ tới điểm thi để làm thủ tục dự thi.

  Cơ sở vật chất tại các điểm thi đã tương đối bảo đảm, sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, trường Đại học Y Dược Thái Bình tiếp tục được Bộ GD&ĐT giao chủ trì tổ chức cụm thi số 32 dành cho các thí sinh dự thi để lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Cụm thi này có 14.270 thí sinh đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT Thái Bình  được Bộ GD&ĐT giao chủ trì tổ chức cụm thi địa phương dành cho thí sinh thi để xét tốt nghiệp. Tại cụm thi này có hơn 6.500 thí sinh dự thi. Kỳ thi diễn ra từ ngày 1 - 4/7, với 8 môn thi. 8 giờ sáng ngày 30 -6, các thí sinh sẽ đến các điểm thi, làm thủ tục dự thi: Nhận thẻ dự thi và đính chính các sai sót.

Ngày 1-7, các thí sinh dự thi môn môn Toán, thời gian 180 phút. Chiều cùng ngày thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian 90 phút

* Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh đến thi tại các điểm thi huyện Vũ Thư, sáng ngày 29-6, Hội Chữ thập đỏ huyện ra quân tiếp sức mùa thi.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư ra quân đội xe ôm tình nguyện tiếp sức mùa thi 2016.

Tình nguyện viên thu dọn chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã huy động gần 100 tình nguyện viên là sinh viên, học sinh tham gia tiếp sức mùa thi. Các nhóm tình nguyện viên tổ chức các bàn tư vấn, hướng dẫn các điểm thi cho thí sinh và người nhà thí sinh, hỗ trợ xe ôm miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 800 suất ăn miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi. Tại các địa điểm thi đều có đặt bàn uống nước lọc, nước chanh đá miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh đến thi.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã có 30 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, đồng thời, tìm được 4 hộ gia đình cho ở miễn phí, hơn 200 gia đình cho thuê nhà giá rẻ cho thí sinh ở các huyện đến dự thi tại Vũ Thư.

* Trường THPT Phụ Dực (huyện Quỳnh Phụ) được chọn là điểm thi số 23 trong kỳ thi THPT Quốc gia, đến thời điểm này đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi.

Phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, trường THPT Phụ Dực có 27 phòng thi với gần 750 thí sinh dự thi.  Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc nhà trường đã làm việc với Công an huyện, Điện lực huyện, Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Viễn thông huyện bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trường thi, thông tin liên lạc thông suốt, bảo đảm sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm thi.

 

* Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư tổ chức tập huấn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh, buôn bán, chế biến thực phẩm tại thị trấn và xã Hòa Bình (huyện Vũ Thư). Đây là một trong những hoạt động góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.  

95 hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm được nghe cán bộ trung tâm tuyên truyền những nguy cơ, hậu quả do mất vệ sinh an toàn thực phẩm tới sức khỏe con người; cách thức giữ gìn dụng cụ, cơ sở chế biến, kinh doanh cũng như bảo quản thực phẩm trong thời tiết oi nóng. Đặc biệt, các hộ kinh doanh, chế biến thực phẩm được lưu ý cách về các dịch bệnh: Tiêu chảy, tả, ngộ độc thực phẩm do dùng thực phẩm ôi thiu, chứa hóa chất cấm để bảo quản.

Ngoài việc tập huấn, Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư còn phối hợp cùng các ban, ngành liên quan tiến hành ký cam kết, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm tại khu vực thị trấn và các xã lân cận trong những ngày diễn ra kỳ thi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...