Thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2016

Thứ 5, 16/06/2016 | 17:47:42
1,334 lượt xem

Hôm nay (16-6), hơn 18.600 thí sinh trong tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông ( THPT), năm học 2016 - 2017. Bà Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại một số hội đồng coi thi.

Đúng 7 giờ 15 phút sáng, các thi sinh bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên là môn Văn, thời gian làm bài 120 phút. Đến 10 giờ10 phút, các thí sinh làm bài thi môn Vật Lý, thời gian làm bài 60 phút. Buổi chiều các thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Qua kiểm tra cho thấy, không khí tại các hội đồng thi rất nghiêm túc. Thời tiết hôm nay mát mẻ cũng rất thuận lợi cho sức khỏe các thí sinh. Theo các thí sinh và giám thị nhận xét, việc phân bố thời gian giữa các môn thi hợp lý. Sau môn Văn, các em có gần 1 giờ để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho môn thi thứ 2 là môn Vật Lý.

Bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của Sở GD-ĐT đi kiểm tra công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại một số trường trong tỉnh.

Các thí sinh đánh giá đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay khá sát với chương trình học và nội dung ôn tập. Nhiều thí sinh tỏ ra rất hào hứng với môn Văn, nhất là câu nghị luận viết cảm nghĩ về câu nói: "Học mà chỉ ghi nhớ kiến thức một cách máy móc thì khó đạt hiệu quả". 

Các thi sinh làm bài thi nghiêm túc.

Theo công bố của Sở GD - ĐT, chỉ tiêu vào các trường THPT công lập toàn tỉnh là 15.775. Với tổng số trên 18.600 thí sinh dự thi, như vậy sẽ có khoảng gần 3.000 thí sinh phải vào các trường THPT ngoài công lập, giảm gần 2.000 thí sinh so với năm ngoái. Điều này sẽ gây khó khăn cho các trường ngoài công lập trong công tác tuyển sinh. Theo dự kiến, sau 1 tuần các trường sẽ công bố kết quả tuyển sinh. 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...