Chủ động trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Thứ 7, 11/06/2016 | 08:26:33
1,220 lượt xem

Chỉ gần 3 tuần nữa, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Với 14.267 thí sinh dự thi (chiếm khoảng 70%) số lượng thí sinh tham gia kỳ thi năm 2016, cụm thi số 32 (do trường Đại học Y dược phối hợp cùng Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chủ trì) đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi. Xung quanh nội dung này, phóng viên của Thaibinhtv.vn đã có cuộc trao đổi với Nhà giáo ưu tú (NGUT) - PGS.TS Hoàng Năng Trọng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường Ðại học Y Dược Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh kỳ thi THPT Quốc gia cụm thi số 32.

NGUT.PGS.TS Hoàng Năng Trọng ( thứ nhất bên trái) trả lời phỏng vấn của phóng viên Thaibinhtv.vn.

Thaibinhtv.vn: Thưa ông, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại cụm thi  số 32 đã được Trường Đại học Y Dược Thái Bình với các đơn vị liên quan được thực hiện như thế nào?

NGUT.PGS.TS Hoàng Năng Trọng: Năm 2016, Trường Đại học Y Dược Thái Bình được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi số 32, phối hợp với Sở GD&ĐT Thái Bình, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia cho học sinh của tỉnh Thái Bình. Đến thời điểm này, danh sách đã niêm yết chính thức có 14.267 thí sinh, được bố trí ở 22 điểm thi với 534 phòng thi, trong đó, 19 điểm thi tại thành phố Thái Bình và 3 điểm thi tại Trung tâm huyện Vũ Thư.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình chuẩn bị cơ sở phục vụ chu đáo cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã và đang được Trường Đại học Y Dược chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc với việc xây dựng kế hoạch và thời gian cụ thể cho từng công việc. Trường đã làm việc với Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để thống nhất kế hoạch tổ chức kỳ thi, trong đó, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ cử gần 300 cán bộ về tham gia kỳ thi, chủ yếu là ban coi thi; làm việc với Sở GĐ&ĐT đề nghị cử cán bộ, giáo viên tham gia vào các ban của Hội đồng thi. Sở GD&ĐT sẽ cử gần 300 cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi, chủ yếu là ban chấm thi. Bên cạnh đó, Trường cũng đã làm việc với các sở, ban, ngành để phối hợp thực hiện từng nhiệm vụ phục vụ kỳ thi. Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã và đang được chuẩn bị theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo kỳ thi và của Trường bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công.

Thaibinhtv.vn: Theo quy chế mới, trong kỳ thi năm nay Bộ GD&ĐT giao các trường chủ trì cụm thi trực tiếp công bố kết quả thi, thời gian xét tuyển của các trường đại học, cao đẳng cũng rút ngắn. Trường Đại học Y Dược Thái Bình có kế hoạch như thế nào để thực hiện nhiệm vụ này?

NGUT.PGS.TS  Hoàng Năng Trọng: Sau khi có kết quả thi, Trường sẽ gửi lên Bộ GD&ĐT thông tin về kết quả thi thí sinh có thể xem trực tiếp tại đây; gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho Sở GD&ĐT, Sở sẽ gửi cho thí sinh. Sở GD&ĐT cũng sẽ dùng kết quả này để xét tốt nghiệp cho thí sinh. Trường sẽ công bố kết quả thi trên website của Trường (www.tbump.edu.vn). Thí sinh có thể tra điểm trực tiếp bằng số báo danh hoặc họ tên. Trong xét tuyển Đại học, Cao đẳng đợt đầu tiên bắt đầu từ ngày 1-8-2016, kéo dài 12 ngày. Mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển vào tối đa 2 trường, mỗi trường 2 ngành đào tạo. Các đợt xét tuyển tiếp theo mỗi đợt 10 ngày; mỗi thí sinh đăng ký xét tuyển tối đa 3 trường, mỗi trường 2 ngành. Hạn cuối cùng xét tuyển Đại học là ngày 20-10-2016 và Cao đẳng là 15-11-2016. Do thời gian xét tuyển năm nay rút ngắn so với năm 2015, nên sau khi có kết quả, thí sinh cần lưu ý lựa chọn các trường, các ngành đăng ký theo học theo đúng năng lực, sở trường của bản thân đảm bảo chính xác và tránh những sai sót xảy ra.

Thaibinhtv.vn:  Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 đã xảy ra một số sai sót đối với thí sinh. Ông có lời khuyên gì đối với các thí sinh tham dự kỳ thi năm nay?

 NGUT.PGS.TS Hoàng Năng Trọng: Với thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia nên học và ôn tập tốt, giữ sức khỏe, bảo đảm an toàn giao thông, bình tĩnh, tự tin trong khi thi, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực trong khi thi. Trong quá trình tham gia đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng lựa chọn trường Đại học, Cao đẳng phù hợp với sở thích, năng lực của mình và kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016; chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng qua mạng điện tử của Bộ GD&ĐT. Khi thí sinh trúng tuyển vào một trường Đại học, Cao đẳng và xác định sẽ học tại trường đó phải xác nhận bằng việc nộp giấy chứng nhận kết quả thi, nếu thí sinh không nộp giấy này sẽ không được xác nhận trúng tuyển. Kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng đang đến gần, thay mặt lãnh đạo Trường, các thầy giáo, cô giáo và sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình, chúc các em thi đạt kết quả cao, trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo nguyện vọng.

Thaibinhtv.vn: Cảm ơn ông đã tham gia cuộc trao đổi!

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...