Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và phong trào Chữ thập đỏ năm 2015

Thứ 2, 28/12/2015 | 14:47:21
770 lượt xem

Sáng 28-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và phong trào Chữ thập đỏ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và trong hoạt động Chữ thập đỏ năm 2015

Năm 2015, công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội Chữ thập đỏ tỉnh được thực hiện tốt. Toàn hệ thống hội đã xây dựng được 160 đội tình nguyện viên với 6.100 thành viên hoạt động hiệu quả. Phong trào "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" được hưởng ứng nhiệt tình. Có 350 địa chỉ đang được Hội Chữ thập đỏ bảo trợ thường xuyên, lâu dài, mỗi tháng 10kg gạo/gia đình. Công tác hiến máu tình nguyện đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến hết tháng 11 - 2015, toàn tỉnh thu nhận được hơn 9.000 đơn vị máu.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả Hội Chữ thập đỏ đạt được thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trong những năm tiếp theo, Hội Chữ thập đỏ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và các cấp, các ngành tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt các phong trào của TƯ hội và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đẩy mạnh phong trào "Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" và "Tết vì người nghèo".

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố, các cấp, các ngành quan tâm động viên cán bộ, Đảng viên, đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện. Phấn đấu duy trì mỗi năm thu trên 10.000 đơn vị máu.

Cũng tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tặng kỷ vật và bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và trong hoạt động Chữ thập đỏ năm 2015.

Hà My

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...