Các hoạt động kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Thái Bình

Thứ 6, 20/11/2015 | 10:00:46
1,767 lượt xem

Kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015), cả xã hội tôn vinh những người thầy. Những người đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.


  Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình tặng hoa chúc mừng Sở GD&ĐT

Hiện nay, tại Thái Bình có gần 23.000 cán bộ giáo viên, trong đó tỷ lệ đạt chuẩn trở lên ở bậc mầm non trên 98%, các cấp học khác đều đạt 100%. Từ các phong trào thi đua, năm học 2014 - 2015, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu. Ngành GD&ĐT Thái Bình đón nhận các phần thưởng: 1 tập thể và 5 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động; 3 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 5 tập thể và 10 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 2 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; 70 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, hơn 600 cán bộ, giáo viên được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục". Nhiều tập thể, cá nhân được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay là một sự kiện đặc biệt, nhiều trường tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

* Sáng  ngày 20-11, các đồng chí : Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên  - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến chúc mừng Sở GD&ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đánh giá cao những thành tích mà ngành giáo dục tỉnh Thái Bình đã đạt được

Chúc mừng ngành GD&ĐT, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà ngành giáo dục tỉnh Thái Bình đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt, trong việc đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn: Thời gian tới, các thầy cô giáo, các nhà trường không ngừng nỗ lực, cố gắng, phát huy những thành quả đã đạt được góp phần vào sự đổi mới sự nghiệp Giáo dục Đào tạo của tỉnh. Đồng thời, cần đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, tập trung cao cho việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo , theo tinh thần Nghị quyết TW 8, khóa 11, không ngừng đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy.

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Cao Thị Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam tại Sở GD&ĐT

Đồng chí cũng mong rằng, ngành giáo dục của tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Gắn kết có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm học.

 Cũng trong sáng  ngày 20-11, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố đã đến chúc mừng Sở GD&ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

* Sáng  ngày 20-11,  đồng chí Phạm Vãn Sinh - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Thái Bình chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Minh Thành, thành phố Thái Bình. Cùng đi có đồng chí Ðỗ Ðình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố;   lãnh đạo Sở GD&ÐT.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình tặng hoa chúc mừng tại trường THCS Minh Thành

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Minh Thành đã có cơ sở vật chất được dần được hoàn thiện, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà của nhà trường được nâng lên.  Trường triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học. Coi trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống, năng lực sáng tạo, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh cho học sinh.

Năm học 2014 -2015, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 92%, 70 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp Quốc gia.  Trường có 66 cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, 57 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường.  Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Nhân dịp này, nhiều thầy cô giáo được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi và tổng phụ trách giỏi cấp cơ sở.

*Sáng  ngày 20-11, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại các trường Đại học trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên chức và người lao động của Trường Đại học Y dược Thái Bình, Trường chính trị tỉnh và trường Đại học Thái Bình. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời, tri ân và ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

                                         

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tại Trường Đại học Y dược Thái Bình

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tại Trường Đại học Thái Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng: Các thầy giáo, cô giáo tiếp tục trau dồi kiến thức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp và bắt kịp với sự phát triển để ngày càng có thêm nhiều giáo viên dạy giỏi. Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Thực hiện học phải đi đôi với hành, gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết với thực tiễn. Quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục đạo đức, trang bị kiến thức về kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

Đồng thời, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các nhà trường cần đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, tập trung cao cho việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết TW8, khóa 11, không ngừng đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy. Đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, chủ động phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để thực hiện việc đào tạo gắn với giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên. Thực hiện hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo , từng bước đáp ứng nhu cầu về lao động có trình độ chuyên môn cao của tỉnh và trong khu vực. Từ đó, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh lên tầm cao mới.                                                         


* Sáng 20-11, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến thăm và chúc mừng Trường THPT Chuyên Thái Bình, Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tại trường THPT Chuyên Thái Bình

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa, chúc mừng thầy và trò các nhà trường. Phát biểu chia vui với các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh, sinh viên của các trường, đồng chí Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy mong muốn: Các trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh về mọi mặt; nâng cao chất lượng giảng dạy; quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, phương pháp quản lý, phát huy cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, sinh viên; nỗ lực phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện; chú trọng công tác sinh hoạt chuyên môn, tập trung vào các đề tài, các vấn đề có tính thực tiễn.

Kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2015, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi tới các thế hệ cán bộ, các thầy giáo, cô giáo những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

* Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng các thầy, cô giáo trường THPT Bắc Kiến Xương.

 Phát biểu chúc mừng các thầy, cô giáo của nhà trường, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng:  Trong năm học qua, trường THPT Bắc Kiến Xương đạt kết quả thi tốt nghiệp đạt xấp xỉ 99%, học sinh dự thi đỗ tốt nghiệp xếp thứ 7 trong tỉnh; Kết quả xét tuyển vào Đại học đạt kết quả cao, có trên 80% học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng đã đánh giá sự cố gắng của các thầy, cô giáo và tập thể nhà trường.

Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tại Trường THPT Bắc Kiến Xương

Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh và lãnh đạo huyện Kiến Xương đã tặng hoa và chúc các thầy, cô giáo trường THPT Bắc Kiến Xương luôn giữ được truyền thống dạy và học của nhà trường trong nhiều năm qua. Lãnh đạo nhà trường cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong quá trình phát triển của nhà trường, đồng thời hứa trong những năm tới, tập thể nhà trường cùng các thầy, cô sẽ cố gắng dạy tốt tạo được phong trào thi đua học tập cho các em học sinh.

* Đồng chí Hà Công Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường tiểu học Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ).

Đồng chí Hà Công Toàn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tại trường tiểu học Quỳnh Minh

Trường tiểu học Quỳnh Minh nhiều năm qua luôn nằm trong những trường tốp đầu của ngành Giáo dục huyện Quỳnh Phụ. Đồng chí Hà Công Toàn đề nghị nhà trường: Thời gian tới, tiếp tục quan tâm đến công tác đổi mới giáo dục, đặc biệt, đổi mới phương pháp giáo dục, khuyến khích tư duy sáng tạo của học sinh. Làm tốt công tác kiểm tra giám sát, khắc phục kịp thời những khó khăn hạn chế. Đồng chí cũng yêu cầu đội ngũ giáo viên nhà trường tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Hà Công Toàn mong muốn: Địa phương và các ngành trong huyện Quỳnh Phụ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các thầy, cô giáo phát huy vai trò, phẩm chất của người giáo viên nhân dân là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo.

Sáng 20-11, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Đức Hằng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Đông Hưng đến thăm và chúc mừng các thầy, cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam trên địa bàn huyện Đông Hưng.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các thầy, cô giáo ở trường mầm non Đông Hoàng

Đoàn đã đến thăm và chúc mừng các thầy, cô giáo ở trường mầm non Đông Hoàng, Trường THPT Nam Đông Quan (huyện Đông Hưng). Tại các nơi đến thăm, đồng chí Cao Thị Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo đã và đang đang công tác trong ngành Giáo dục, đồng thời đánh giá cao những thành tích mà ngành Giáo dục huyện Đông Hưng đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Các trường tiếp tục phát huy truyền thống học tốt, dạy tốt, khắc phục mọi khó khăn, thi đua đạt kết quả cao trong những năm học tiếp theo để giáo dục Đông Hưng luôn giữ vững được vị trí dẫn đầu khối huyện, thành phố trong tỉnh.

* Sáng 20-11, xã Nam Thịnh (huyện Tiền Hải) kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và tổng kết phong trào thi đua “ Hai tốt”. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên –  Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó chủ tịch UBND tặng hoa chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam tại xã Nam Thịnh

Thời gian qua, Ban giám hiệu các nhà trường xã Nam Thịnh không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và quản lý giáo dục, triển khai sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến cán bộ, giáo viên và học sinh tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, tuân thủ nội quy nhà trường và pháp luật nhà nước. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhiều tập thể, các nhân được các cấp khen thưởng vì có những thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tới các thầy, cô giáo nhân ngày 20-11 và biểu dương kết quả các cấp học xã Nam Thịnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và mong rằng: đội ngũ các thầy, cô giáo của trường luôn phát huy vai trò của người thầy, xứng đáng với nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý

                                Nhóm PV thời sự

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...