Ngành GD&ĐT thành phố Thái Bình và huyện Kiến Xương tổng kết phong trào thi đua " Hai tốt"

Thứ 3, 17/11/2015 | 09:07:22
1,610 lượt xem

Sáng ngày 17-11, ngành GD&ĐT Thành phố Thái Bình tổng kết phong trào thi đua "Hai tốt" và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015). Đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố cùng đại diện trên 100 hoc sinh giỏi thành phố đã về dự.

Toàn cảnh hội nghị thi đua " Hai tốt" của ngành GD&ĐT thành phố Thái Bình

Trong năm học 2014 -2015, phong trào giáo dục của Thành phố Thái Bình tiếp tục chuyển biến toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đối với giáo dục mầm non, quy mô mạng lưới trường lớp có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực, 100% số trẻ được học chương trình giáo dục mầm non mới và khám sức khỏe định kỳ. Với giáo dục tiểu học mở rộng mô hình bán trú, 100% các trường thực hiện việc đánh giá học sinh theo thông tư 30; giáo dục THCS đã có chuyển biến nâng cao chất lượng giáo dục.

Đại biểu dự hội nghị

Công tác bồi dưỡng kiến thức về mọi mặt cho cán bộ, giáo viên được đặc biệt quan tâm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của các trường ngày càng được bổ sung và hoàn thiện theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa, hiện đại hóa. Trong đó, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin trường học được tập trung xây dựng.

Tại Hội nghị đã trao Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam, Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào Thái Bình, của Thành phố cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

* Nhằm đánh giá chất lượng phong trào thi đua “ Hai tốt” năm học 2014 – 2015, sáng ngày 17-11, ngành GD&ĐT huyện Kiến Xương tổ chức tổng kết phong trào và phát động thi đua năm học 2015 -2016.

Năm học qua, cả 3 cấp học của huyện Kiến Xương được đánh giá là đạt được những kết quả cao. Cấp tiểu học và trung học cơ sở huy động trẻ tuổi vào đến lớp đạt 100%; toàn huyện không có học sinh bỏ học. Ngành học Mầm non, tỷ lệ trẻ đến nhà trẻ và mẫu giáo đều tăng so với những năm học trước, các cháu được nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục.

Trình độ giáo viên trên chuẩn của huyện Kiến Xương ngày càng cao: Mầm non đạt trên 82%; Tiểu học đạt trên 97%; THCS đạt 76%. Phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt” được đẩy mạnh. Kết quả các cuộc thi Toán, Tiếng Anh trên mạng cấp tỉnh, cấp Quốc gia bậc Tiểu học và THCS ( huyện Kiến Xương) đạt được 13 giải nhất cùng nhiều huy chương Bạc và khuyến khích.
Năm học 2015 – 2016, ngành GD&ĐT huyện Kiến Xương tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Hồng Thắm -Thanh Giang


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...