Ngành Giáo dục Thái Bình triển khai nhiệm vụ năm học mới

Thứ 4, 19/08/2015 | 14:41:59
770 lượt xem

Sáng ngày 19-8, Sở GD&ĐT Thái Bình tổ chức đánh giá kết quả năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Sở GD&ĐT Thái Bình tổ chức đánh giá kết quả năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016

Năm học 2014-2015, Ngành Giáo dục Thái Bình đã chủ động đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, tích cực tìm kiếm giải pháp để phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đề ra. Trong năm đã thực hiện tốt các chỉ tiêu của ngành, tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm khá và tốt đạt cao hơn so với kế hoạch. Các kỳ thi như Olympic Toán quốc tế; Tiếng Anh qua mạng, giải Toán qua mạng do Bộ GD&ĐT tổ chức, học sinh Thái Bình tham gia cũng đạt nhiều Huy chương vàng, bạc…Cùng với đó, Ngành Giáo dục chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh tự tin dự thi THPT Quốc gia đạt kết quả cao, tổ chức nghiêm các kỳ thi tuyển sinh vào THPT. Cũng trong năm học qua đã có thêm 32 trường mầm non, 12 trường THCS, 1 trường THPT, 12 trường tiểu học được công nhận đạt chuẩn mức độ 2.

Trong năm học 2015-2016, Ngành Giáo dục Thái Bình tiếp tục bám sát chương trình hành động của Chính phủ và của tỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục bên cạnh việc xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng kết quả Ngành Giáo dục tỉnh nhà đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí cho rằng: Trong năm học tới, Ngành Giáo dục cần chủ động triển khai mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; triển khai đồng bộ để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đảm bảo cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh sống đẹp với bạn bè, thầy cô cũng như với tất cả mọi người.

Nhiệm kỳ 2015-2020, trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên không vi phạm quy chế chuyên môn, không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức, lối sống, phẩm chất nhà giáo.

Cán bộ, đảng viên, giáo viên trường THPT thực hiện nói và làm theo nghị quyết, đảng viên thực hiện nghiêm Quy định “19 điều đảng viên không được làm” để làm gương cho mọi người noi theo. Lớp do giáo viên là đảng viên chủ nhiệm có điểm thi đua từ khá trở lên, không có học sinh cá biệt. Chi bộ phấn đấu mỗi năm kết nạp được ít nhất 2 đảng viên mới, giữ vững danh hiệu "Chi bộ trong sạch, vững mạnh". Trong công tác chuyên môn, phấn đấu tỷ lệ lên lớp từ 99,5% trở lên; thi tốt nghiệp đạt tốp đầu của tỉnh; thi đại học, cao đẳng đỗ từ 65 - 70%; 100% học sinh được học nghề.

Thanh Giang - Linh Hạnh

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...