Yêu cầu đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Thứ 4, 01/07/2015 | 09:18:05
824 lượt xem

Sáng ngày 1-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo sở GD&ĐT đi kiểm tra một số địa điểm thi THPT Quốc gia tại Thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Tại Thành phố Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn đã đến địa điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, trường Chính trị tỉnh. Đoàn cũng đã đi kiểm tra tại trường THPT Nguyễn Trãi. Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm của địa phương, đơn vị sở tại và các thành viên Hội đồng thi.

Đây là năm đầu tiên thực hiện quy chế thi mới, trong khi đó thời tiết lại nắng nóng kéo dài nên công tác bảo đảm các điều kiện phục vụ kỳ thi rất quan trọng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương, các đơn vị phối hợp như công an, y tế, điện lực thường trực, chủ động với các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho giám thị và thí sinh. Đối với các giám thị, đề nghị thực hiện nghiêm quy chế thi, động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin làm bài đạt kết quả cao nhất.

* Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra thi tại địa bàn Thành phố, các huyện Đông Hưng và Kiến Xương.


Trong sáng  ngày 1-7, tại các điểm thi có số ít thí sinh phải nghỉ thi do lý do đặc biệt. Các thí sinh làm bài thi nghiêm túc.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  lưu ý cán bộ coi thi cần thực hiện đúng quy chế thi, không để xảy ra sai sót, nhầm lẫn, đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc; đặc biệt trong những ngày thi thời tiết nắng nóng các điểm thi cần thực hiện tốt công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn cho  thí sinh về dự thi tốt nhất.

Sáng nay cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, tại tỉnh Thái Bình có khoảng 30.000 thí sinh bắt đầu bước vào ngày đầu Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Thái Bình có khoảng 30.000 thí sinh của 2 tỉnh Thái Bình và Hưng Yên dự thi. Trong đó, trên 25.900 thí sinh đăng ký dự thi cụm Trung ương do trường Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì và hơn 4.300 thí sinh thi cụm địa phương chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

Sáng nay tại tất cả các điểm thi, thí sinh và phụ huynh tập trung đông. Tuy nhiên, do làm tốt công tác tổ chức và có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chỉ đạo thi, lực lượng công an và các tình nguyện viên, tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo.

Ngoài việc tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc từ vòng ngoài, tại các điểm thi cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, cơ số thuốc, nước uống để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong những ngày thi.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là thí sinh bị kỷ luật ở mức đình chỉ thi, không được tiếp tục dự thi các môn thi tiếp theo, không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Vì thế các thí sinh và các Hội đồng thi cần phải làm nghiêm túc làm đúng quy chế để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Buổi sáng các em thi  môn Toán. Buổi chiều các em thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút.

 

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, lực lượng tình nguyện viên huy động tiếp sức kỳ thi đã tăng lên gần 1.000 người, bố trí tại 55 điểm. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng tinh thần của các tình nguyện viên không hề giảm sút. Tại các điểm tiếp sức mùa thi, lực lượng sinh viên đã tư vấn, hướng dẫn cho 2.917 lượt thí sinh; giới thiệu và giúp đỡ 1.105 thí sinh ở trọ trong các hộ dân gần địa điểm thi; tư vấn cho 1.072 thí sinh và người nhà thí sinh qua đường dây nóng. Riêng tại địa điểm trường Đại học Thái Bình đã đón tiếp, hướng dẫn 1.545 lượt thí sinh, chở 366 lượt xe ôm miễn phí phục vụ thí sinh.

Đặc biệt, để giúp thí sinh nắm bắt thông tin thuận lợi, năm nay Tỉnh đoàn, trường Đại học Y Dược Thái Bình, Chi nhánh Viettel Thái Bình đã phối hợp in 30.000 tờ rơi có số điện thoại đường dây nóng, danh sách cán bộ phụ trách các điểm tiếp sức mùa thi, sơ đồ khu vực thi và địa chỉ các điểm thi phát tới tận tay thí sinh. Với sự nỗ lực của đội ngũ tình nguyện viên, không có trường hợp thí sinh không có chỗ ở, công tác đón thí sinh diễn ra nhiệt tình, trách nhiệm, an toàn. Kết quả này phản ánh sự chỉ đạo nghiêm túc, sâu sát của Ban Chỉ đạo kỳ thi, các ngành, các địa phương đối với Kỳ thi THPT Quốc gia tại Thái Bình.

PV thời sự

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...