Đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Thứ 2, 29/06/2015 | 16:04:00
788 lượt xem

* Thành phố Thái Bình đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra ở 38 điểm thi trên địa bàn 17 phường, xã.

Tình nguyện viên dẫn thí sinh đến nhà trọ giá rẻ gần điểm thi

Cấp uỷ chính quyền Thành phố đã chỉ đạo 17 phường, xã nơi có điểm thi và các ngành đoàn thể từ Thành phố đến cơ sở phối kết hợp làm tốt công tác hỗ trợ về chỗ ở, chuẩn bị phòng thi và bảo vệ an toàn về an ninh trật tự. Hơn 1.200 đoàn viên thanh niên tình nguyện của Thành phố đã tập trung tiếp sức tại 38 điểm thi cho các thí sinh tư vấn về nhà trọ, giúp đỡ di chuyển đến địa điểm thi.

 Đến nay, 38 điểm thi trên địa bàn Thành phố đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, nơi ăn nghỉ của thí sinh. Từng điểm thi huy động cơ sở vật chất tốt nhất như trang bị cho phòng thi và tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nơi ăn, chỗ nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh.

 * Sáng ngày 29-6, Sở Y tế kiểm tra công tác y tế phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Thành phố Thái Bình.

 

Sở Y tế Thái Bình kiểm tra công tác VSATTP nơi các quán ăn

Thành phố Thái Bình có 39 điểm thi, Trung tâm Y tế Thành phố đã phân công cán bộ duy trì công tác giám sát và phát hiện dịch bệnh tại các cơ sở y tế; đặc biệt, khu vực tổ chức thi, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước, không để xẩy ra dịch. Tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với các cơ sở dịch vụ ăn uống, giải khát nơi có các điểm thi; đảm bảo đủ cơ số thuốc và trang thiết bị đáp ứng công tác phòng chống dịch, công tác cấp cứu điều trị tại các cơ sở y tế.

Trung tâm cũng đã bố trí một bác sĩ và một điều dưỡng thường trực tại mỗi điểm thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, bảo đảm sức khỏe cho tất cả cán bộ và thí sinh dự thi, lãnh đạo Sở Y tế đã đề nghị Trung tâm Y tế Thành phố chuẩn bị kỹ mọi phương án để xử lý kịp thơi khi có tình huống xẩy ra.

Hồng Hạnh – CTV Vân Huyền

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...