Triển khai công tác thi THPT Quốc gia năm 2015

Thứ 3, 07/04/2015 | 15:43:20
847 lượt xem

Sáng ngày 7-4, Sở Giáo dục và Đào tạo ( GD&ĐT) tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi THPT Quốc gia năm 2015. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị triển khai công tác thi THPT Quốc gia năm 2015

Kỳ thi này tổ chức thi 8 môn: Toán, Văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học và Ngoại ngữ. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Lịch thi được tính từ ngày 30/6 - 4/7. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn gồm: 3 môn thi bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong các môn còn lại.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ), thí sinh dự thi 4 môn và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn để xét tuyển sinh do trường ĐH, CĐ quy định.

Thí sinh tỉnh Thái Bình và Hưng Yên dự thi tại cụm thi đặt tại tỉnh Thái Bình do trường Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì. Tại cụm thi này có 33.000 thí sinh dự thi. Trong đó, thí sinh tỉnh Thái Bình 22.500, thí sinh tỉnh Hưng Yên 10.500.

Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên nêu một số băn khoăn về quy chế tuyển sinh và tổ chức các điểm thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Thị Hải  phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở GD&ĐT và trường Đại học Y Dược Thái Bình khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi. Đồng thời, rà soát cơ sở vật chất của các điểm thi, đặc biệt phối hợp với các ban, ngành liên quan và các địa phương đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, nơi ăn nghỉ của cán bộ coi thi, của phụ huynh và thí sinh tỉnh Hưng Yên cũng như thí sinh các huyện xa. Sở GD&ĐT chú trọng công tác hướng dẫn ôn tập, định hướng cho học sinh chọn môn thi phù hợp với lực học, tăng cường công tác tuyên truyền để học sinh và phụ huynh học sinh nắm được quy chế, những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Thu Hà

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...