Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm việc tại Thái Bình

Thứ 6, 12/12/2014 | 18:01:13
1,227 lượt xem

Ngày 12-12, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do đồng chí Phạm Vũ Luận- Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Thái Bình về tình hình phát triển GD&ĐT của tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Cẩm Tú – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Văn Sinh- Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Những năm qua, quy mô trường lớp các bậc học tại tỉnh Thái Bình tiếp tục được mở rộng, chất lượng giáo dục đào tạo ở các cấp học, ngành học được nâng cao. Ngành giáo dục đã chấn chỉnh có hiệu quả việc dạy thêm, học thêm và quản lý thu chi ngân sách, lạm thu ở các cơ sở giáo dục. Bậc học mầm non đã được công nhận đạt phổ cập mẫu giáo 5 tuổi từ năm 2012. Giáo dục tiểu học được công nhận đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức 2; 100% xã, phường đạt phổ cập giáo dục THCS. Năm học 2013 - 2014, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,81%. Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia lớp 12, Thái Bình có 60/74 học sinh tham gia đạt giải, 01 học sinh dự thi Olympic Toán Quốc tế đạt Huy chương vàng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 70% trường đạt chuẩn Quốc gia; 55,3% số phòng học được kiên cố hoá.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đánh giá cao chất lượng giáo dục bền vững của tỉnh Thái Bình trong nhiều năm qua. So với chất lượng giáo dục chung của cả nước, Thái Bình là một trong những tỉnh tốp đầu. Đồng chí đề nghị: Tỉnh Thái Bình cần cân đối ngân sách để đào tạo, đào tạo lại, đào tạo mới đội ngũ giáo viên ngoại ngữ theo Đề án ngoại ngữ đến năm 2020. Các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh cần tăng cường liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục, các trường Đại học trọng điểm đã được kiểm định chất lượng. Đồng chí cũng ghi nhận những kiến nghị đề xuất của tỉnh, Bộ sẽ cân nhắc phê duyệt những vấn đề thuộc thẩm quyền và trình với Chính phủ một số đề nghị của UBND tỉnh Thái Bình về một số dự án nâng cấp, cải tạo cơ sở giáo dục.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Cẩm Tú -  Bí thư Tỉnh uỷ cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng Đoàn công tác. Đồng chí mong rằng: Trong thời gian tới, Bộ GD&DT tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa để tỉnh Thái Bình đào tạo ngày càng nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và đất nước.

Thu Hà

 

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...