Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ 6, 24/10/2014 | 17:16:36
1,532 lượt xem

Sáng ngày 24/10, trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và khai giảng năm học 2014 -2015. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình.
35 năm qua trải qua nhiều khó khăn, thầy và trò trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu tỉnh giao về tuyển sinh dạy văn hóa, dạy nghề. Trường đã đào tạo 35 khóa nghề may, 32 khóa nghề mộc, 21 khóa nghề điện – điện tử, 12 khóa cơ khí. Sau khi tốt nghiệp, hàng chục nghìn học sinh khuyết tật có tay nghề cao, tự kiếm sống bằng nghề đã học. Trường đã trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo văn hóa, đào tạo nghề cho người khuyết tật.
Hiện nay, trường có trên 1.000 học sinh theo học. Cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị từng bước hiện đại. Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

Với những thành tích đạt được, trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Cá nhân đồng chí Bùi Văn Trượng - Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Ghi nhận, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình trong nhiều năm qua, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường cần: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; mở rộng liên kết với các trường, doanh nghiệp để tạo mọi cơ hội dạy nghề cho người khuyết tật; đảm bảo 100% học sinh sau khi ra trường có việc làm; sản phẩm của người khuyết tật được sử dụng rộng rãi trong nhân dân; tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh.

                                             Hồng Thắm

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...