Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Trần Hồng Quân đoạt Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế 2014

Thứ 2, 14/07/2014 | 18:02:25
2,328 lượt xem

Kì thi Olympic Toán quốc tế (IMO 2014) được tổ chức tại Quốc gia Nam Phi từ ngày 3- 13/7/2014 với sự tham gia của 101 nước. Đoàn của Việt Nam có 6 học sinh tham dự, cả 6 đều đoạt Huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng. Vinh dự cho tỉnh Thái Bình là em Trần Hồng Quân, học sinh lớp 12 Toán 1 của trường THPT Chuyên Thái Bình đã giành Huy chương Vàng và xếp thứ Nhất trong 6 em của đoàn Việt Nam. Chiều ngày 14/7, tại trường THPT Chuyên, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng thành tích của Trần Hồng Quân.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tập thể thầy và trò trường THPT Chuyên và cá nhân em Trần Hồng Quân. Đồng chí biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của Trần Hồng Quân, các thầy cô giáo nhà trường cũng như những đóng góp của gia đình, góp phần làm nên thành tích vẻ vang của Trần Hồng Quân và của quê hương Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng với truyền thống hiếu học, trường THPT Chuyên nói riêng và ngành giáo dục tỉnh Thái Bình nói chung sẽ có ngày càng nhiều học sinh xuất sắc, nhiều học sinh đoạt giải thưởng cao trong các cuộc thi Quốc gia, khu vực và quốc tế.

Trước đó, vào sáng ngày 14/7, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, Ban Giám hiệu và giáo viên tổ Toán  trường THPT Chuyên Thái Bình đã đón và chúc mừng Trần Hồng Quân ngay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. 

 Lọt vào top 10 trong bảng tổng kết của Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế, Đoàn Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi cả 6 thành viên tham dự đều đạt Huy chương với tổng số điểm đạt được là 157 điểm.

Mặc dù chỉ đạt giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Toán nhưng Trần Hồng Quân đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế với số điểm cao nhất 34/42.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: trong thời gian tới, UBND tỉnh có nhiều cơ chế chính sách để động viên thành tích xuất sắc của Trần Hồng Quân.

 Đây là lần đầu tiên Thái Bình có học sinh đoạt Huy chương vàng Olympic Quốc tế. Thành tích của Trần Hồng Quân cùng với Đoàn học sinh Việt Nam đã khẳng định trí tuệ Việt Nam trên trường quốc tế, làm giàu thêm “nguyên khí Quốc gia”, làm rạng danh non sông đất nước. Nhất định trí tuệ con người Việt Nam sẽ tiếp tục tỏa sáng.

 Thu Hà

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...