Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 02/06/2014 | 17:30:53
1,496 lượt xem

Sáng ngày 2/6, hơn 20.100 thí sinh trong tỉnh Thái Bình bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngay trong buổi sáng, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh Thái Bình năm 2013 - 2014 cùng lãnh đạo Sở GD& ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi tại một số Hội đồng thi ở Thành phố.

 

Hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn có 762 thí sinh dự thi. Hội đồng thi THPT Nguyễn Công Trứ có 109 thí sinh dự thi, trong đó có 1 thí sinh tự do. Những đổi mới chủ yếu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chính là việc giảm số môn thi từ 6 môn như trước đây xuống còn 4 môn. Trong đó, 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Ðịa lý, Ngoại ngữ. Ngoài ra, Bộ GD&ÐT cũng điều chỉnh tổ chức thi trong 2,5 ngày ( 2 buổi dành cho hai môn bắt buộc, còn lại mỗi buổi đều có 2 ca thi). Ðề thi có câu hỏi phân hóa, câu khó, câu dễ và ngay ở một câu cũng có thể có phân hóa về mức độ đạt được.

Ghi nhận trong buổi sáng đầu tiên (ngày 2/6), các Hội đồng thi tổ chức thi theo đúng quy trình và quy chế của Bộ GD&ĐT. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc quy chế; phối hợp với lực lượng công an, y tế đảm bảo an ninh, an toàn và sức khỏe cho thí sinh và giám thị. Đặc biệt, có phương án bố trí địa điểm cho các thí sinh dự thi ca 2 tập trung để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong các ngày thi.

Thu Hà

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...