Lễ hội truyền thống đền La Vân năm 2022

Thứ 2, 25/04/2022 | 00:00:00
4,934 lượt xem

Sau 2 năm tạm dừng tổ chức do ảnh hưởng dịch COVID-19, Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia Đền La Vân, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức khai mạc trở lại.

Theo tục lệ, Lễ hội đền La Vân tổ chức hàng năm từ ngày 20-26/3 âm lịch

Đền La Vân là nơi phụng thờ Quốc sư Triều Lý - Nguyễn Minh Không, người có nhiều công lao trong lịch sử Phật học Việt Nam và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quốc gia Đại Việt thế kỷ 11-12Lễ hội Đền La Vân là một trong những lễ hội lớn 

Nghi thức khai hội

Lễ rước tượng Thánh

Đoàn kèn trống tham gia lễ rước

Lễ rước kiệuvà các sản phẩm gắn với hoạt động nông nghiệp của người dân trong vùng

Trong lễ hội diễn ra nhiều nghi thức tế lễ truyền thống và các trò chơi dân gian độc đáo như: diễn xướng dân gian, múa kéo chữ, Phục hiện lớp tứ dân….  

 Lễ hội chở đầy ước vọng của người dân về một năm mưa thuận gió hoà, người khang, vật thịnh đồng thời nhắc nhở con cháu làng La Vân và giới thiệu với khách thập phương về Đức Thánh của làng, qua đó giáo dục  truyền thống yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

Phóng viên TBTV

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...