Hoa loa kèn xuống phố

Thứ 7, 09/04/2022 | 00:00:00
3,114 lượt xem

Tháng tư vẫn đang trong thời khắc chuyển mùa, dù vậy đến hẹn lại lên, một loài hoa đặc trưng được nhiều người yêu thích, đó là hoa loa kèn. Những đóa hoa loa kèn không chỉ xuất hiện trong các cửa hàng hoa mà đang theo chân các gánh hàng rong đi khắp các con đường vào từng ngõ nhỏ để làm đẹp cho phố phường Thái Bình.

Dạo một vòng quanh phố phường Thái Bình chúng ta dễ bắt gặp những gánh hoa hoa loa kèn trắng muốt bên góc phố. 

Những chiếc xe bán hoa dạo trên các con phố nay chở đầy hoa loa kèn, báo hiệu tháng 4 đã đến

Đường Lê Qúy Đôn, thành phố Thái Bình những ngày này lại ngập trong sắc trắng của hoa loa kèn. Loại hoa đặc biệt chỉ nở rộ trong vòng một tháng, đó là tháng 4. Bởi thế, nhiều người yêu hoa cũng nhanh tìm mua hoa từ khi nó mới đầu chớm nụ.

Hoa loa kèn đầu mùa với những nụ hoa còn e ấp


Chị Khúc Thị Vân – người bán hoa " Năm nay đầu mùa nên hoa còn đắt, như mọi năm, một ngày cô có thể bán hết một xe hoa đầy. Thời điểm mọi người mua nhiều nhất là vào buổi chiều khi mọi người đi làm về"

Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác nhưng chính sắc trắng giản dị, tinh khiết của loa kèn lại khiến rất nhiều người yêu thích. 

Những nụ hoa với sắc trắng tinh khôi như muốn níu chân người qua lại

Trong cái nắng rực rỡ của thời điểm giao mùa,  những nhành hoa loa kèn dịu dàng ấy làm dịu và sáng bừng cả góc phố

Bà Đào Thu Hương - thành phố Thái Bình : "Trước đó tôi không có ý định mua hoa nhưng khi đi qua hàng hoa lại bị thu hút bởi hoa loa kèn nên lại ghé vào mua. Tôi chọn những cành hoa đơn để có thể dễ dàng cắm và cho hoa nở đều"

Và Tháng tư dường như đáng nhớ hơn vì những nhành hoa dịu dàng ấy.

Lan Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...