Vẫn còn nhiều người chủ quan với việc phòng dịch

Thứ 6, 02/07/2021 | 00:00:00
5,504 lượt xem

So với các tỉnh khác, tình hình dịch ở Thái Bình có ít trường hợp mắc Covid-19 hơn nhưng công việc phòng, chống dịch lúc nào cũng được duy trì và thực hiện gắt gao. Tuy nhiên một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan trong việc phòng dịch, cái tối thiểu nhất là đeo khẩu trang cũng không đeo, hoặc có đeo cũng như không. Ghi nhận của phóng viên trên địa bàn thành phố.

Người đi bộ không đeo khẩu trang

Một ông bố không đeo khẩu trang đón con đi học về

Người mua kẻ bán nói chuyện với khoảng cách rất gần - quên mất là đang mùa dịch

Thanh niên quên đeo khẩu trang

Mua bán "không cần" khẩu trang

Có khẩu trang cũng như không

Đeo khẩu trang là ý thức của mỗi người nhưng nó còn được nhiều tỉnh thành áp dụng chế tài phạt hành chính nặng nếu ra đường không đeo khẩu trang. Đây là biện pháp đầu tiên và hữu hiệu để bảo vệ chính mình và còn bảo vệ những người xung quanh tránh khỏi dịch bệnh; không làm lãng phí tiền của, sức lực của bao nhiêu con người đã xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Hiện tại, dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường nên mọi người vẫn phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân, bởi đây là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh.

Trà My

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...