Một thoáng chợ quê: Chợ Thông Vũ Thư

Thứ 2, 06/07/2020 | 00:00:00
17,255 lượt xem

Chợ Thông thuộc xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư là một trong những phiên chợ huyện truyền thống có từ lâu đời. Chợ thu hút luợng khách đông đảo bởi mặt hàng phong phú, nguời bán nguời mua lại gần gũi, thân thuơng. Con người quê, phong tục tập quán, lối sống của nguời dân quê được thể hiện rõ trong những phiên chợ như bao đời vẫn thễ.

Bạn Nguyễn Ngân chia sẻ: Thái Bình là quê bạn mình, mỗi lần về chơi nơi đầu tiên mình muốn đến đó là chợ Thông, mình thích những món đồ và con người nơi đây, rất gần gũi và thân thương

 Chợ có diện tích khoảng 10.000m2, nằm dọc theo tỉnh lộ 463, ngay cạnh truờng THPT Nguyễn Trãi và cách cầu Thẫm khoảng 800m. Chợ thuộc làng Thông cũ của xã Hòa Bình nên có tên là chợ Thông.


 Mỗi tháng có 9 đến 10 phiên chợ chính, họp vào các ngày 3, ngày 8 âm lịch và chủ nhật. Những ngày này phiên chợ rất đông người với đủ các loại hàng hóa như: cây cảnh, mây tre đan, vật dụng làm nông, các loại con giống, đồ gia dụng, đồ gốm sứ, rồi đến các thực phẩm thiết yếu, rau, hoa quả...


Điều đặc biệt khiến chợ Thông thu hút khách đó là những gian hàng cây cảnh ở đầu cổng chợ, mỗi khi phiên chợ chính họp. Rất nhiều giống cây được bày bán với mức giá phải chăng, nguời bán kẻ mua tấp nập khiến không khí chợ đông vui như những phiên chợ tết.

 Những người khách thường xuyên mua cây chia sẻ: "Cây ở đây giá rẻ, lại có nhiều loại giống để lựa chọn, nên thỉnh thoảng có phiên chú lại ra ngắm vừa là thấy vui vừa mua về làm cảnh." 

 Gian hàng bán chiếu: chiếu cói, chiếu nhựa, chiếu tre… đều có, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

 

Cạnh hàng chiếu là hàng bán lưới và dây thừng, võng dù. 

 Người bán hàng nông cụ đang tranh thủ chêm cán cho những chiếc cuốc mới.

  Gian hàng các loại con giống và vật nuôi.

 Từ những con giống truyền thống như gà vịt..

...Đến cả những con giống mới như thỏ. 

  Cô Hiên (50 tuổi), đã bán hàng ở đây hơn 10 năm, hàng ngày, cô đi chợ từ lúc 5h sáng khi nào hết hàng thì về.

 Hàng muối 

Hàng thủy sản 

Hàng hoa quả...

Ngoài những phiên chợ chính, chợ vẫn họp mỗi ngày, tuy nhiên chủ yếu là những mặt hàng như đồ ăn, hoa quả, nhu yếu phẩm,... Vì thế lượng khách tham gia cũng ít hơn.

Ngày nay, đâu đâu ta cũng có thể tìm thấy chợ, nhưng một phiên chợ quê đúng nghĩa như chợ Thông thì không phải ở đâu cũng thấy.

Chợ Thông mang cái hồn của vùng quê Thái Bình: Bình dị, thân thương. Về với Thái Bình thì không thể bỏ lỡ một sự lựa chọn hoàn hảo - chợ Thông. Một góc chợ là cả một trời quê hương

Cẩm Nhung - Phạm Thương

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...