Hoa tri ân tháng 7

Thứ 4, 26/07/2017 | 11:19:13
1,104 lượt xem

Cùng với chế độ đãi ngộ của Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đang mở rộng khắp nơi tại Thái Bình và đậm nét trong dịp tháng 7 tri ân.

Thái Bình đã có 98 tập thể, 78 cá nhân được Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; 5.381 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; trên 26 vạn người được thưởng huân chương, huy chương kháng chiến cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nụ cười Mẹ VNAH trong Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ tại Thái Bình.

Hoa và quà được trao cho đại diện Người có công trong Lễ kỷ niệm 

Hiện toàn tỉnh có 70.099 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, trong đó cán bộ hoạt động cách mạng 36 người; 239 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh 15.873 người; bệnh binh 9.230 người; thân nhân liệt sĩ hưởng tuất hàng tháng 13.000 người…

Trong dịp tháng 7, cùng với chế độ đãi ngộ của Nhà nước, còn có nhiều  hoạt động tặng quà, thăm hỏi gia đình Người có công .

286/286 xã, phường, thị trấn tại Thái Bình được công nhận xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ.

 98,65% gia đình người có công có mức sống từ trung bình trở lên; 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng được các tổ chức, cá nhân nhận chăm sóc, phụng dưỡng. 

Hàng năm, Thái Bình có gần 50.000 người có công được hưởng chế độ điều dưỡng; hàng trăm nghìn người có công và thân nhân được cấp thẻ BHYT.

Gần 95.000 người có công, thân nhân liệt sĩ được tặng quà nhân dịp lễ, tết, ngày 27-7 với kinh phí từ ngân sách tỉnh gần 60 tỷ đồng.

Gia đình người có công với nước được các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội quan tâm.

Chăm sóc thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công Thái Bình.

Từ năm 2012 đến nay, tỉnh đã tạm ứng ngân sách các cấp và huy động các nguồn khác hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 6.112 hộ người có công khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 247,26 tỷ đồng. ( Ảnh :Vợ liệt sĩ trao đổi với phóng viên trong căn nhà mới) .

Việc xây dựng, tu bổ nghĩa trang, công trình tưởng niệm liệt sĩ luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm. 

Toàn tỉnh hiện có 8 đền thờ liệt sĩ; 74 đài tưởng niệm liệt sĩ; 56 nhà bia liệt sĩ; 98 nghĩa trang liệt sĩ.

70 năm qua, ngân sách Trung ương đầu tư cho công tác mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, tu bổ, sửa chữa, nâng cấp công trình ghi công liệt sĩ của tỉnh lên đến hàng trăm tỷ đồng. 

Ngoài ra, từ nguồn ngân sách địa phương, huy động thông qua quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và vận động các tổ chức, cá nhân  cũng đã dành hàng nghìn tỷ đồng phục vụ công tác xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng các tổ chức đoàn thể thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...