Đặc sắc nghệ thuật múa rối nước Thái Bình tại Lễ hội Đền Hùng 2017

Thứ 4, 05/04/2017 | 17:22:35
1,716 lượt xem

Ngoài những nghi lễ phục vụ phần lễ trong Lễ hội Đền Hùng năm nay thì tỉnh Thái Bình còn đem đến cho khán giả cả nước nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc.

Công tác chuẩn bị trước giờ diễn

Để có được những tiết mục, tích trò hay phục vụ lễ hội đền năm nay thì những nghệ nhân múa rối đã kỳ công chuẩn bị từ trước đó nhiều tháng trời. Từ quân rối, đạo cụ, kịch bản, sân khấu, âm thanh, ánh sáng…tất cả đều phải chu đáo, đến từng chi tiết.

Các con rối được đưa xuống nước

Diễn viên phải ngâm mình dưới nước để điều khiển các con rối

Vì thế những trò diễn dù là cổ như: chọi trâu, sản xuất nông nghiệp, đánh cá, cáo bắt vị hay tứ linh đại hội đều nhận được sự hưởng ứng của khán giả ở mọi lứa tuổi.

Phường rối nước Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đem đến sự độc đáo cho du khách thập phương  về trẩy hội Đền Hùng 2017

Cùng với các làn điệu như hát  Xoan, hát Ghẹo các tiết mục đờn ca tài tử hay những bài dân ca ngọt ngào, những làn điệu chèo mượt mà của miền quê lúa thì nghệ thuật múa rối nước cổ truyền của Thái Bình góp phần cùng tạo nên một không gian văn hóa đa dạng nhưng đậm đà bản sắc dân tộc tại lễ hội đền Hùng năm nay.

Mới, lạ, độc đáo, gần gũi với những hình ảnh sinh hoạt hàng ngày, cuốn hút người xem…là cảm nghĩ chung của khán giả khi xem các nghệ nhân múa rối nước xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng biểu diễn.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...