Chủ động phòng chống cúm gia cầm

Thứ 4, 01/03/2017 | 10:11:58
2,719 lượt xem

Dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ bùng phát mạnh gây ảnh hưởng lớn tới phát triển sản xuất chăn nuôi, sức khỏe con người. Đã có trường hợp tử vong do cúm gia cầm.

Đã có gần 90 người chết trong dịch cúm gia cầm ở Trung Quốc

Để bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng ngừa dịch cúm gia cầm lây lan trên diện rộng đồng thời không tẩy chay da cầm và các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bảo đảm an toàn thực phẩm.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm: không vận chuyển, kinh doanh, buôn bán, giết mổ gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch của cơ quan thú y.

Sử dụng bảo hộ lao động như gang tay, khẩu trang, ủng  khi tiếp xúc với gia cầm sống hoặc khi giết mổ gia cầm

Các cơ quan chức năng: Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa dịch cúm gia cầm xảy ra.

Xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển kinh doanh, giết mổ gia cầm nhập lậu, gia cầm bị bệnh, chết hoặc không rõ nguồn gốc, chưa thông qua kiểm dịch.

Người tiêu dùng : tuyệt đối không ăn gia cầm, các sản phẩm gia cầm ốm, chết và không rõ nguồn gốc; chỉ sử dụng thịt đã nấu chín kỹ. Đảm bảo ăn chín, uống chín; rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn.

 Khi có biểu hiện cúm như sốt, ho, đau ngực, khó thở có liên quan đến gia cầm phải đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...