Uống nước nhớ nguồn

Thứ 3, 26/07/2016 | 10:55:54
827 lượt xem

69 năm ngày thương binh, liệt sĩ, cũng là dịp để toàn Đảng, toàn dân tri ân công lao của các thương binh liệt sĩ đã không tiếc máu xương cho nền độc lập của dân tộc. Từ khắp các địa bàn trong tỉnh Thái Bình, các hoạt động " Đền ơn đáp nghĩa" đã được triển khai.

Đền thờ liệt sĩ tỉnh đón nhiều đợt lãnh đạo tỉnh, cán bộ, nhân dân đến thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ.

Ngoài dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong tỉnh, Thái Bình còn tổ chức các đoàn đi thăm viếng, chăm sóc các phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại các tỉnh: Quảng Trị và Điện Biên.

Tỉnh Thái Bình có trên 330.000 người có công, hơn 70.000 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng kinh phí trên 1.300 tỷ đồng. 

Năm 2016, tỉnh Thái Bình có trên 96.000 người có công và thân nhân liệt sĩ được thăm hỏi, tặng quà với tổng kinh phí trên 36 tỷ đồng.

Các địa phương tập trung vào các việc giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" bằng hành động thiết thực như xây dựng Đền thờ liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm...

Các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể, doanh nghiệp tham gia các hoạt động tặng quà, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, làm vệ sinh môi trường các nghĩa trang liệt sĩ.

 

 Không chỉ  các tổ chức, đơn vị tham gia công việc "Đền ơn đáp nghĩa"  mà ngay cả người dân cũng tham gia tích cực vào việc chăm sóc, bảo vệ tại các nghĩa trang liệt sĩ.

 Đoàn viên thanh niên tham có các hoạt động thiết thực: Chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà các gia đình, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình có công với nước.

Quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp tỉnh, cấp huyện đã huy động được gần 7 tỷ đồng hỗ trợ cho việc xóa nhà ở tạm bợ, dột nát và tu sửa, nâng cấp các nhà bị hư hỏng của các gia đình chính sách.

Tỉnh Thái Bình còn có các đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà thương, bệnh binh đang điều trị tại các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình,....

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...