Hoa lan khoe sắc

Thứ 3, 09/02/2016 | 17:42:19
3,281 lượt xem

Hoa lan đa dạng về chủng loại. Hoa lan còn biểu tượng của vẻ đẹp quyến rũ và sự quý phái.

Ngắm và chọn mua hoa lan các loại, người dân Thái Bình thường đến phố Lê Lợi, Thành phố Thái Bình.

Hàng chục loại hoa lan khoe sắc.

Họ Lan có tên khoa học là Orchidaceae. Một họ thực vật có hoa, thuộc bộ Lan Orchidales, lớp thực vật một lá mầm. Đây là một trong những họ lớn nhất của thực vật và chúng phân bổ nhiều nơi trên thế giới.

Số lượng loài lan cao gấp 4 lần số lượng loài động vật có vú, gấp hơn 2 lần số lượng loài chim. Nó chiếm khoảng 6–11% số lượng loài thực vật có hoa. Khoảng 800 loài lan mới được bổ sung thêm mỗi năm.

Hoa lan được người tiêu dùng ưa chuộng vì vẻ đẹp đặc sắc và các hình thức đa dạng của chúng. Cũng giống như cây lan, hoa lan hầu như có tất cả các màu trong cầu vồng và những kết hợp của các màu đó. Hoa lan nhỏ nhất chỉ bằng hạt gạo, trong khi hoa lan lớn nhất có đường kính khoảng 1 m.

Chăm sóc phong lan không cầu kỳ như mọi người tưởng. Chậu phong lan đặt trong phòng nên để ở nơi râm mát, không tưới quá nhiều nước. Hãy dùng rong rêu đã làm ẩm để phủ quanh gốc sẽ giúp chậu lan phát triển và cho nhiều hoa.

Một yếu tố quan trọng của lan hồ điệp là: trong điều kiện nhân tạo, thời gian hoa tàn là 3 tháng. Một số loài khác và giống lai có thời gian tươi kéo dài hơn. Một số giống có thể ra hoa quanh năm. Mùa lan bắt đầu nở hoa từ tháng 12 đến cuối tháng 5.

Đa số các loại hoa lan được bán rộng rãi trên thị trường thường không có hương thơm nhưng trong tự nhiên có rất nhiều loại hoa lan có mùi thơm đặc trưng.

Một số loài có cuống hoa mang những hoa tròn to. Những loài có cuống hoa ngắn và hoa có màu sặc sỡ gồm màu trắng, hồng, vàng hoặc cánh hoa có sự pha trộn các sọc, viền hay đốm. 

 

Chơi hoa phong lan là thú chơi tao nhã giúp mọi người gần gũi và hiểu nhau hơn.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...