Tình người trong bánh chưng cổ truyền

Thứ 7, 30/01/2016 | 17:49:40
1,338 lượt xem

Bánh chưng là một trong thành phần không thể thiếu trong Tết cổ truyền, nó thể hiện nét văn hóa tinh tế của người Việt Nam. Chính vì vậy, các nhà trường, tổ chức xã hội từ thiện trong tỉnh Thái Bình đã tổ chức các Hội thi gói bánh chưng để trẻ nhỏ hiểu thêm về truyền thống dân tộc về tình yêu thương gắn bó, sẻ chia với con người.

Gói bánh chưng tại trường mầm non Hoa Hồng.

Các cô giáo giảng dạy cho các bé cách gói bánh và thành phần làm nên bánh chưng xanh.

Tham gia gói bánh có cả các bậc phụ huynh là ông, bà, bố, mẹ của bé.

Hội thi "Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết" tại trường THCS Tây Sơn, thành phố Thái Bình.

Thành phần tạo nên bánh chưng xanh gồm: Gạo nếp, đỗ, thịt mỡ, hành, gia vị  ( muối, nước mắm, đường, hạt tiêu )và lá dong.

Bánh chưng được gói bằng nhiều lớp lá dong. Lá ngoài lành và đẹp, còn các là bên trong có thể rách nhưng các lớp bao bọc nhau về tổng thể bánh vẫn đẹp. Điều lành thể hiện truyền thống " Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt.

Gói bánh chưng truyền thống phải có khung khuôn để bánh vuông đều đẹp.

Chương trình gói bánh chưng vì trẻ em mồ côi do Hội nữ doanh nhân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Đài PT-TH Thái Bình phối hợp tổ chức.

Hàng trăm tình nguyện viên tham gia gói  bánh chưng.

Ngay cả những tình nguyện viên khuyết tật cũng  hăng hái tham gia gói và luộc bánh chưng.

Bánh chưng truyền thống được nấu bằng các nồi chuyên dụng đối với mỗi gia đình, nhưng với hàng trăm, hàng nghìn chiếc bánh, các tình nguyện viên đã dùng thùng phi để nấu chín.

Thành phẩm bánh chưng hoàn thiện.

Những chiếc bánh thấm đượm tình người được truyền đến các trẻ em mồ côi, người tàn tật và những gia đình khó khăn cùng họ đón xuân Bính Thân thêm ấm áp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...